Thứ Ba | 20/11/2012 15:02

VN-Index lên trên 385 điểm, kết thúc chuỗi 3 phiên giảm

Nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh nhưng giao dịch 2 sàn vẫn ở mức thấp. ITA, KBC cuối phiên còn dư mua giá trần.
Thị trường chứng khoán hồi phục trở lại trong phiên giao dịch ngày 20/11. VN-Index kết thúc chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp khi đóng cửa trên 385 điểm, tăng 0,46% so với phiên trước. Giá trị giao dịch 336 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,87% lên 51,9 điểm. Giá trị giao dịch 124 tỷ đồng.

Giao dịch trên 2 sàn tiếp tục ở mức thấp và cùng giảm hơn 10% so với phiên trước, chủ yếu do giá trị giao dịch thỏa thuận giảm. 2 cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận mạnh nhất là Kinh Đô và FPT. Trong đó, cổ phiếu Kinh Đô tăng trần và là phiên tăng giá thứ 6 liên tiếp. Được biết, Kinh Đô sẽ tăng 20% sản lượng trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch hôm nay là cổ phiếu Tân Tạo khi mã này khớp lệnh 2,8 triệu đơn vị, cuối phiên vẫn còn dư mua giá trần. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài mua vào tới 1 triệu cổ phiếu. Bên cạnh ITA, cổ phiếu đô thị Kinh Bắc hôm nay cũng tăng trần.

Khối ngoại tiếp tục mạnh tay bán cổ phiếu ngân hàng SHB và là phiên bán thứ 4 liên tiếp. Tổng khối lượng bán ra những phiên gần đây đã lên hơn 6 triệu đơn vị.

Các cổ phiếu lớn hôm nay có Hoàng Anh Gia Lai lên sát giá trần sau khi bất ngờ giảm sàn phiên hôm qua. Ngoài ra, cổ phiếu REE cũng tăng mạnh sau tin phát hành trái phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài.

Số mã tăng trên 2 sàn áp đảo so với số mã giảm trong bối cảnh chỉ số giá tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh tháng 11 tăng 0,1%. Bên cạnh đó, trong một buổi họp báo mới đây, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, sẽ giảm phí lưu ký chứng khoán và có thể xem xét nới tỷ lệ giao dịch ký quỹ từ 40% lên 50% nhằm kích thích thị trường.

Nguồn Khampha


Sự kiện