Thứ Năm | 29/11/2012 15:19

VN-Index lên trên 378 điểm, kết thúc 6 phiên giảm

Giá trị giao dịch trên cả 2 sàn cùng giảm mạnh do không còn các giao dịch thỏa thuận. Hơn một nửa số cổ phiếu trên 2 sàn đứng giá.
2 chỉ số thị trường chứng khoán cùng tăng trong phiên giao dịch ngày 29/11. VN-Index chấm dứt chuỗi 6 phiên giảm liên tiếp khi tăng 0,64% lên trên 378 điểm. Giá trị giao dịch 232 tỷ đồng.

So với phiên trước, giao dịch hôm nay giảm 60% do không còn các giao dịch thỏa thuận của khối ngoại. Công ty chứng khoán Bản Việt cho rằng, lượng thỏa thuận đột biến phiên trước có thể là giao dịch nội bộ của một quỹ nước ngoài và được thực hiện tại giá sàn nhằm giảm phí giao dịch.

HNX-Index tăng 0,2% lên 51,1 điểm. Giá trị giao dịch 86 tỷ đồng, giảm 30% so với phiên trước do không còn giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu SHB. Nhà đầu tư nước ngoài đã bán SHB suốt hơn 2 tuần qua và cũng trong khoảng thời gian này, cổ phiếu SHB chỉ giảm giá hoặc đứng giá.

Xu hướng chung của thị trường vẫn là đi ngang khi hơn một nửa số cổ phiếu trên 2 sàn đứng giá. Tuy nhiên, các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá đã kéo cả 2 chỉ số đi lên. Nhóm VN30 có 20 mã tăng giá trong khi HNX30 có 13 mã tăng.

Trong nhóm bluechips, 2 cổ phiếu của Masan và Vietcombank tăng mạnh nhất với mức tăng khoảng 2%. Cổ phiếu Vietcombank tăng mạnh ngay từ đầu phiên sáng khi được khối ngoại mua vào. Sắp tới đây, ngân hàng sẽ xin ý kiến cổ đông điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2012. Tuy nhiên, số liệu cụ thể vẫn chưa được công bố.

Một số cổ phiếu tăng trần hôm nay là Nhiệt điện Phả Lại, Gỗ Trường Thành. Cổ phiếu AAA cũng có lúc tăng trần, giá lên cao nhất 1 tháng nhưng sau đó bị bán mạnh.

Nguồn Khampha


Sự kiện