Thứ Năm | 27/03/2014 11:02

Vinamilk đã đầu tư 448 tỷ đồng vào một ngân hàng?

Theo báo cáo, đây là một khoản nhận trả trước từ một bên thứ ba về việc chuyển nhượng khoản đầu tư của Vinamilk vào một ngân hàng trong tương lai.
Báo cáo thường niên 2013 của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) vừa công bố cho thấy, các khoản phải trả khác của công ty năm 2013 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngoài số cổ tức 665 tỷ đồng, đáng lưu ý là khoản phải trả khác liên quan tới đầu tư tài chính trị giá 448 tỷ đồng.

Theo thuyết minh báo cáo, 448 tỷ đồng này là một khoản nhận trả trước từ một bên thứ ba về việc chuyển nhượng khoản đầu tư của Vinamilk vào một ngân hàng trong tương lai.

Báo cáo thường niên 2012 của VNM ghi nhận khoản trả trước 448 tỷ đồng này bao gồm 92 tỷ đồng nhận trong các năm trước và 355,8 tỷ đồng nhận trong năm 2012.

Trả lời Gafin, ông Đỗ Thanh Tuấn, đại diện của Vinamilk cho biết, đây là khoản đầu tư tài chính mà Vinamilk đã bán thu tiền rồi nhưng đang chờ làm thủ tục chuyển nhượng theo quy định. Thời gian hoàn thành xong thủ tục chuyển nhượng Vinamilk chưa xác định được chính xác.

Theo thuyết minh, việc chuyển nhượng này chỉ có hiệu lực khi được sự phê duyệt của ĐHCĐ hoặc Hội đồng Quản trị và các cổ đông sáng lập của ngân hàng mà Vinamilk đầu tư; hoặc sau 5 năm kể từ ngày thành lập ngân hàng này, tùy theo sự kiện nào xảy ra trước.

Nguồn: Báo cáo thường niên 2013 Vinamilk.
Nguồn: Báo cáo thường niên 2013 Vinamilk

Nguồn GAFIN


Sự kiện