Thứ Sáu | 31/08/2012 13:54

Vinamilk có tiềm năng lọt vào 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á

Theo tạp chí Forbes, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) có thể vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương trong tương lai gần.
Tạp chí Forbes mới đây công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương.
Tuy chưa lọt vào danh sách năm nay của Forbes, nhưng Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã VNM) được đánh giá có tiềm năng lọt vào danh sách này trong thời gian tới.

Trước đó, Vinamilk đã được tạp chí Forbes Asia bầu chọn là một trong 200 doanh nghiệp tốt nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2010.  Đây là công ty Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào danh sách này.

d
Danh sách những công ty tiềm năng lọt vào danh sách các công ty niêm yết tốt nhất châu Á Thái Bình Dương của Forbes trong thời gian tới.

Trong danh sách năm nay, một lần nữa, doanh nghiệp Trung Quốc tiếp tục áp đảo danh sách này với 23 doanh nghiệp, bằng con số năm ngoái.

Công ty Noble Group của Hong Kong đứng đầu danh sách này và là năm thứ 7 công ty này lọt vào nhóm các công ty niêm yết tốt nhất châu Á Thái Bình Dương. Ngoài ra, các công ty Trung Quốc khác lọt vào danh sách này còn 2 công ty sản xuất đồ ăn nhẹTingyi và Want Want, 3 công ty bất động sản China Vanke, Longfor Properties và Poly Real Estate.

Đứng thứ 2 về số lượng doanh nghiệp niêm yết tốt là Ấn Độ với 11 doanh nghiệp, tăng từ 7 doanh nghiệp năm ngoái.

Số công ty niêm yết của Hàn Quốc trong danh sách này giảm từ 8 xuống 4 công ty. Malaysia, Nhật Bản, Philippines và Singapore mỗi nước có 1 doanh nghiệp lọt vào danh sách.

Về lĩnh vực ngành, các công ty công nghệ vẫn chiếm ưu thế trong dannh sách với 11 công ty, tăng từ 8 công ty năm ngoái.

50 công ty niêm yết tốt nhất châu Á Thái Bình Dương được Forbes chọn lựa trong số 1.295 công ty với doanh thu hàng năm hay giá trị vốn hóa thị trường ít nhất 3 tỷ USD. Doanh nghiệp có nợ quá lớn, và chính phủ nước sở hữu ít nhất 50% số cổ phần đều không được lọt vào danh sách.

Nguồn Forbes/Khampha


Sự kiện