Thứ Hai | 11/03/2013 21:30

"Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Canon"

Ông Kensaku Konishi, Chủ tịch kiêm CEO của Canon tại khu vực Nam và Đông Nam châu Á khẳng định Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Canon.
Tại buổi họp báo nhân dịp khai trương Dịch vụ của Canon dành cho Khách hàng doanh nghiệp tạiSingapore vào tuần qua, ông Konishi cho biết trong hơn 10 năm qua, Canon đã mở rộng hoạt động tạiViệt Nam. Gần đây nhất, Canon thành lập Công ty Canon Marketing Việt Nam vào tháng 7/2012 nhằm xâydựng hệ thống hỗ trợ các hoạt động nhập khẩu, phân phối, bán hàng và dịch vụ cho các sản phẩm củaCanon.

Chủ tịch Konishi cho biết Canon Việt Nam là một trong năm công ty con hoạt động tốt nhất tại khuvực Nam và Đông Nam châu Á. Năm 2012, Canon Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 30% so với năm trước,chỉ đứng sau Canon Ấn Độ.

Ông đánh giá cao hoạt động của mạng lưới phân phối sản phẩm Canon tại Việt Nam trong đó có nhà phânphối Lê Bảo Minh và hơn 300 đại lý.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của tập đoàn Canon tại khu vực Nam và Đông Nam châu Á cũngkhẳng định Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng của Canon nên trong 5-10 năm tới, tập đoàn sẽ dànhưu tiên chiến lược vào việc phát triển thị trường này.

Ông cho biết Canon Business Services, một loại dịch vụ mới được Canon phát triển nhằm giúp cácdoanh nghiệp tăng hiệu suất xử lý thông tin, hoạt động truyền thông và hoạt động hành chính, đượcgiới thiệu với khách hàng tại Singapore trước tiên, sau đó sẽ được giới thiệu tới khách hàng tại ẤnĐộ, Hong Kong (Trung Quốc) và Malaysia trong năm nay.

"Dịch vụ vụ này sẽ được khai trương tại Việt Nam vào năm tới," ông Konishi nói.

Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu thập kỷ 80 của thế kỷ 20 thông qua các nhà phânphối được ủy quyền.

Trong hơn 10 năm qua, Canon đã tăng cường sự hiện diện của mình với việc thành lập bốn nhà máy sảnxuất tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội), Quế Võ và Tiên Sơn (Bắc Ninh), Phố Nối (Hưng Yên) vàCông ty trách nhiệm hữu hạn Canon Marketing Việt Nam.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện