Thứ Ba | 25/09/2012 11:15

Việt Nam là 1 trong 4 thị trường mới nổi tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Việt Nam có lợi thế và tiềm năng phát triển kinh tế, cạnh tranh với các nước trong khu vực, báo cáo mới của Ernst & Young đánh giá.
Các thị trường mới nổi vẫn mang lại những cơ hội tốt cho nhà đầu tư và doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo báo cáo mới đây của của công ty kiểm toán hàng đầu thế giới Ernst & Young, các thị trường mới nổi sẽ trụ vững trước ảnh hưởng của khủng hoảng nợ eurozone và bất ổn ở Trung Đông.

Ernst & Young dự báo, các nền kinh tế mới nổi sẽ tăng trưởng trung bình 5,3% trong năm nay.

Việt Nam được đánh giá là 1 trong 4 thị trường mới nổi châu Á tăng trưởng nhanh nhất năm 2013. Cụ thể, theo Ernst & Young, năm 2013, tại châu Á, Trung Quốc, Hong Kong tăng trưởng khoảng 8,6%, tiếp đến là Ấn Độ 8,5%, Việt Nam 7,1%.

sdgds
Đánh giá về lợi thế phát triển của Việt Nam, Ernst & Young cho rằng, Việt Nam có dân số trẻ, chất lượng giáo dục ngày càng được cải thiện. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang trở thành điểm hấp dẫn về chi phí sản xuất giá rẻ, thay thế cho Trung Quốc.

Sức cạnh tranh của Việt Nam với các nước trong khu vực tiếp tục tăng kể từ khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO.

Tuy nhiên, Ernst & Young cũng cho rằng, lạm phát của Việt Nam vẫn tương đối cao, hạn chế khả năng hạ lãi suất và thúc đẩy tăng trưởng thông qua tăng chi tiêu chính phủ. Việt Nam đồng có thể yếu đi nếu nỗ lực giảm lạm phát, thâm hụt thương mại và tài khóa ít hơn dự báo Trong khi đó, các vấn đề an ninh khu vực có thể ảnh hưởng đến niềm tin nhà đầu tư.

Lạm phát
Lạm phát Việt Nam được dự báo có xu hướng giảm.

Nguồn Ernst & Young/Khampha


Sự kiện