Thứ Năm | 03/04/2014 06:11

Vàng tăng giá cao nhất trong 3 tuần

Giá vàng tăng 1% nhờ nỗ lực bắt đáy của giới đầu tư sau 2 ngày giảm liên tiếp trong khi chờ số liệu việc làm của Mỹ.

Khả năng áp lực lạm phát tăng cao do số liệu việc làm và tăng trưởng đơnhàng sản xuất mạnh mẽ trong tháng 3 cũng sẽ giúp kéo giá vàng đi lên.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc5h39 là1291,10 USD/ounce.

Giá hợp đồng vàng giao tháng 6 tăng 0,8% lên1.290,80 USD/ounce.

Diễn biễn giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)
Diễn biễn giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Vàng tăng giá ăn khớp với số liệu về bảnglương của Mỹ cho thấy, các công ty tư nhân đã tăng thêm 191.000 công nhân trongtháng 3.

Số đơn đặt hàng sản xuất của Mỹ tăng 1,6%trong tháng 2 –mức tăng lớn nhất kể từ tháng 9/2013 vào cao hơn dự báo trước đólà 1,2%.

Ông Gero cho rằng: “Những con số này khôngchỉ thể hiện kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ mà lạm phát cũng có thể tăng cao. Điềunày tạo điều kiện thuận lợi cho vàng”.

Tuy nhiên, giá vàng tăng có thể làm giảm sốliệu việc làm chính thức trong tháng 3 sẽ được công bố vào ngày 4/4. Kể từ tuầntrước, thị trường đã bị ảnh hưởng bởi lo ngạ rằng, Fed sẽ tăng lãi suất nếu nềnkinh tế có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ.

Dự báo, số liệu việc làm tháng 3 sẽ cho thấybảng lương phi nông nghiệp tăng 200.000 công nhân, đánh dấu mức tăng lớn nhấttrong bốn tháng.

Công ty UBS cho rằng, nếu số liệu bảng lương công bố ngày 4/4 vượt quá sovới dự đoán thì giá vàng chắc chắn sẽ chịu áp lực. Đó là lý do tại sao giá vàngmắc kẹt trong tình trạng lấp lửng”.

Vàng giảm giá trong 2 phiên trước đã ảnhhưởng đến nắm giữ vàng của quỹ SPDR Gold Trust với mức giảm kỷ lục 2,1 tấntrong ngày 1/4.

Tại thị trường châu Á, nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc tăng lên. Giá vàngnguyên chất 99.99% trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng khoangar 1 USD/ounce sovới giá vàng giao ngay tại London.

Công ty UBS cho biết: “Nhu cầu vàng vật chất tạiTrung Quốc vẫn chưa rõ ràng và đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy, nhu cầuvàng vật chất tăng sẽ kéo theo niềm tin của thị trường”.

Ngoài ra, bạch kim tăng 1% lên 1.432USD/ounce, palladium tăng 1,2% lên 783,25 USD/ounce do lo ngại về gián đoạnnguồn cung và doanh số bán xe ô tô tích cực của Mỹ.


Nguồn Dân Việt/ Reuters


Sự kiện