Thứ Năm | 21/02/2013 17:31

Trưởng phòng phân tích VCBS: Tin đồn khiến giá cổ phiếu lao dốc

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục tăng thời gian qua, tin đồn đã ngay lập tức ảnh hưởng tới thị trường, Trưởng phòng phân tích VCBS cho biết.
Trong phiên giao dịch chiều nay (21/2), thị trường chứng khoán lao dốc khi nhà đầu tư ồ ạt bán tháo cổ phiếu. Toàn thị trường có 420 cổ phiếu giảm giá, trong đó gần 140 mã đóng cửa tại giá sàn.

VN-Index mất hơn 18 điểm, đóng cửa tại 476,7 điểm, thấp nhất 3 tuần. Đây là phiên giảm mạnh nhất của VN-Index trong suốt nửa năm qua, chỉ kém những phiên lao dốc sau khi ông Nguyễn Đức Kiên - Nguyên Phó Chủ tịch ngân hàng Á Châu ( ACB) bị bắt.

Trước việc thị trường có biến động mạnh, ông Trần Minh Hoàng, Trưởng phòng Nghiên cứu - Phân tích Công ty chứng khoán ngân hàng Ngoại thương (VCBS) cho hay, phiên giảm điểm của thị trường hôm nay chủ yếu do tìn đồn và việc Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam ( PVX) công bố công ty mẹ lỗ gần 1.222 tỷ đồng trong năm 2012.

Bên cạnh đó, những thông tin tăng giá xăng dầu, CPI tháng 2 tăng hơn 1% cũng sẽ tác động tới thị trường, tuy nhiên không lớn bằng do đây là điều đã được dự báo từ trước. Ngoài ra, do chính sách margin thông thoáng thời gian qua cũng khiến nhiều nhà đầu tư đã full margin, do đó sẽ rất nhạy cảm hơn với tin xấu, khiến áp lực bán một phần cũng đẩy lên.

Nhận định về những phiên giao dịch sau, ông Hoàng nghiêng về kịch bản thị trường sẽ giảm trong nhiều phiên nữa.

"Ngay cả thị trường không có tin đồn nhưng cũng đang có những điều chỉnh kỹ thuật, nhiều phiên VN Index không thể vượt qua ngưỡng 500 nên khả năng giảm điểm là có", vị này cho hay.

Nguồn Khampha


Sự kiện