Thứ Sáu | 20/06/2014 19:08

TP.HCM: Giá sữa mới sẽ giảm tới 31% kể từ 21/6

Như vậy, đối với từng dòng sản phẩm sẽ có mức giảm giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng.
Chiều nay (20/6), Sở Tài chính TP.HCM đã chính thức công bố giá bán buôn tối đa và giá bán lẻ tối đa các dòng sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, giá bán này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày mai (21/6).

Theo đó, có 175 dòng sản phẩm sữa của 11 đơn vị sản xuất, kinh doanh và 141 dòng sản phẩm sữa của 4 đơn vị đăng ký giá với Bộ Tài chính sẽ chính thức được bán với giá mới vào ngày mai (21/6).

Cụ thể, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A Việt Nam công bố giá mới của 32 dòng sản phẩm sữa;

Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến công bố giá mới 34 dòng sản phẩm sữa; Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam công bố 32 dòng sản phẩm sữa; Công ty TNHH Nestle Việt Nam công bố 18 dòng sản phẩm sữa; Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố 35 dòng sản phẩm sữa…

Ông Nguyễn Quốc Chiến, Trưởng ban Vật giá (Sở Tài chính TP.HCM) cho biết, 316 dòng sản phẩm này sẽ có mức giảm giá từ 1 – 31%. Như vậy, đối với từng dòng sản phẩm sẽ có mức giảm giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng.

Theo Sở Tài chính TP.HCM, để kịp thời gian áp dụng giá bán lẻ tối đa theo Quyết định của Bộ Tài chính chỉ công bố giá bán lẻ tối đa cho từng dòng sản phẩm. Qua đó, các đơn vị bán lẻ sẽ tự xác định giá bán tối đa sao cho không vượt quá giá bán lẻ tối đa do Sở Tài chính quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác kiểm tra, giám sát.

Đối với giá bán buôn tối đa, Sở Tài chính TP.HCM đã yêu cầu các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa nhỏ lẻ thực hiện đăng ký lại toàn bộ sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi với Sở Tài chính, đồng thời xây dựng lại các khoản chi phí trong cơ cấu giá thành theo đúng quy định để làm cơ sở đề xuất mức giá bán buôn tối đa.

Ông Nguyễn Quốc Chiến cho biết, sau khi công bố và áp dụng mức giá này, Sở Tài chính sẽ có văn bản gửi đến các cơ quan, ban ngành có liên quan như cơ quan thanh tra, đội quản lý thị trường liên ngành quận/huyện để thực hiện quản lý, giám sát.

Riêng đối với những dòng sản phẩm sữa mới ra đời sau ngày 21/6, các đơn vị sản xuất, kinh doanh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác định cơ cấu giá thành theo nguyên tắc không vượt quá mức giá của các dòng sản phẩm cùng chủng loại.

Theo Sở Tài chính TP.HCM, tính đến thời điểm này, hầu hết các điểm bán lẻ đều bán thấp hơn giá bán lẻ tối đa theo quy định.
“Cơ cấu giá này sẽ có hiệu lực ít nhất một năm”, ông Nguyễn Quốc Chiến khẳng định.

Nguồn BizLive


Sự kiện