Kido đã khai thác hiệu quả các kênh phân phối, tận dụng sức mua của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh hoạt động bán hàng Ảnh: TL

 
Minh Anh Thứ Tư | 21/04/2021 20:49

Tiếp tục đà tăng trưởng, Kido tăng gấp gần 2 lần lợi nhuận quí đầu năm

Thành công trong tái cấu trúc hoạt động của Tập đoàn, khai thác hiệu quả kênh phân phối đã giúp Kido có được kết quả kinh doanh tốt trong quý đầu năm.

Theo thông tin công bố từ kết quả kinh doanh quý I, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido đã hoàn thành lợi nhuận sau thuế tăng 182% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 135 tỉ đồng.

Cụ thể theo Kido, bằng việc khai thác hiệu quả các kênh phân phối, tận dụng sức mua của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đẩy mạnh hoạt động bán hàng đã giúp doanh thu thuần quý I/2021 đạt 2.322 tỉ đồng, tăng 34,5% và lợi nhuận trước thuế đạt 150,2 tỉ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thông tin từ Kido, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%. Lợi nhuận gộp quý vừa qua của công ty đạt 441,8 tỉ đồng, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước. Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong ngành, nên dù giá nguyên liệu biến động khá mạnh trong thời gian qua, tập đoàn đã kiểm soát hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào. Trong đó tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 62% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 38%.

Kido thực hiện việc tăng cường các chương trình khuyến mãi vào dịp Tết nhằm đẩy mạnh doanh thu nên chi phí bán hàng trong quí vừa qua tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trướcẢnh: TL.
Kido thực hiện việc tăng cường các chương trình khuyến mãi vào dịp Tết nhằm đẩy mạnh doanh thu nên chi phí bán hàng trong quí vừa qua tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh: TL.

Do thực hiện việc tăng cường các chương trình khuyến mãi vào dịp Tết nhằm đẩy mạnh doanh thu nên chi phí bán hàng trong quí vừa qua tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 235 tỉ đồng, nhưng bù lại chi phí quản lý doanh nghiệp trong cùng thời gian này giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 81 tỉ đồng,.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý I/2021 đạt 150,1 tỉ đồng, tăng 152,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế quý I/2021 lần lượt đạt 150,2 tỉ đồng và 134,9 tỉ đồng, và tăng vượt trội so với cùng kỳ năm trước lần lượt ở mức 137,8% và 182,1%. Kết quả quý I/2020, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 1.726,4 tỉ đồng, lợi nhuận 47,8 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 11,33% và 11,47% so với quý I/2019.

 

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận gộp quý vừa qua của Kido giảm 1% so với cùng kỳ năm trước (19% so với 20%). Trong đó biên lãi gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 14% và ngành hàng thực phẩm chiếm 55%. Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 88% so với cùng kỳ năm trước (đạt 3,4%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý I/2021 (đạt 5,8%), tăng 110% so với cùng kỳ năm trước (đạt 2,8%).

Với kết quả trên, Kido cho biết, tập đoàn đã hoàn thành 20,2% kế hoạch đề ra và lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỉ đồng, tăng 182% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn Kido tiếp tục đặt mục tiêu kế hoạch năm 2021 với doanh thu 11.500 tỉ đồng, tăng 38% so với năm 2020; kế hoạch lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Sau khi Kido Foods chính thức sáp nhập vào Tập đoàn Kido, theo lãnh đạo công ty, cả Kido công ty mẹ) và Kido foods đều gặt hái được những bước tiến mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 của KDC riêng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, doanh thu thuần của Kido mẹ trong quý I đạt 1.334 tỉ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 46 tỉ đồng lên dương 26 tỉ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

►Dầu Tường An cũng tính sáp nhập vào Kido và đề nghị chia cổ tức 75% bằng tiền mặt