Thứ Năm | 01/11/2012 14:11

Thomson Reuters StarMine đánh giá PVD trên 111.000 đồng/cổ phiếu

Theo chuyên gia phân tích của Thomson Reuters StarMine, cổ phiếu PVD khá rẻ so với các cổ phiếu khác trong ngành.
Dữ liệu từ Thomson Reuters StarMine cho thấy, Tổng Công ty cổ phần khoan và dịch vụ khoan dầu khí (PV Drilling - mã PVD) có điểm số theo mô hình Định giá – Động lượng (Val-Mo) cao nhất trong ngành.

Cụ thể, điểm số về Định giá – Động lượng của PVD lần lượt là 98 và 97. Điểm số này càng cao có nghĩa giá cổ phiếu càng rẻ so với các cổ phiếu cùng ngành. Đây là một trong số 13 cổ phiếu của Việt Nam được ít nhất 3 chuyên gia phân tích của Thomson Reuters StarMine theo dõi.

14 ngày sau khi công ty này công bố báo cáo lợi nhuận hôm 18/10, các chuyên gia phân tích đã nâng dự báo EPS năm 2012 của PVD thêm 4,5%. Lợi nhuận ròng quý II của PVD tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 284,6 tỷ đồng.

5 chuyên gia của Thomson Reuters StarMine khuyến nghị "mua" hoặc "mua mạnh" cổ phiếu PVD. Giá cổ phiếu PVD tăng 4,17% trong tháng qua. Hiện PVD giao dịch tại giá 35.000 đồng/cổ phiếu, bằng 31% so với giá trị thực được đánh giá là 111.185 đồng.

Đánh giá của StarMine nhằm xếp hạng cổ phiếu dựa trên đánh giá lợi nhuận và doanh thu ước tính của một số công ty niêm yết.

Mô hình Định giá - Động lượng của StarMine bao gồm các mức điểm từ 1-100 và đánh giá các doanh nghiệp dựa trên sự kết hợp giữa giá trị và động lượng. Trong mô hình xác định giá trị nội tại, StarMine điều chỉnh theo hướng lạc quan trong dự báo EPS của các nhà phân tích, sau đó sử dụng tỷ lệ tăng trưởng và cổ tức để xác định định giá.


Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện