Thứ Tư | 22/05/2013 14:15

Thiên Long đẩy mạnh xuất khẩu chấp nhận biên lợi nhuận thấp

Sức mua trong nước giảm, dù cho thị trường này có biên lợi nhuận cao hơn nhưng TLG sẽ đẩy mạnh xuất khẩu.
Sáng ngày 22/5/2013, Đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2013 của CTCP Tập đoàn ThiênLong, mã TLG diễn ra tại TPHCM.

Năm 2012, TLG đạt được 100,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, công ty trình cổ đông thông quamức cổ tức thực hiện 20% trong đó 10% bằng tiền, 10% bằng cổ phiếu.

Năm 2013, TLG đặt kế hoạch doanh thu thuần 1.400 tỷ đồng, tăng 15%; lợi nhuận sau thuế 110 tỷ đồng,tăng 10% so với thực hiện năm 2012. Cổ tức dự kiến 20%/mệnh giá.

Năm nay, TLG sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu. Flexoffice và Colokit là 2 nhãn hàng phát triển tốttại nội địa và xuất khẩu. Năm 2012, 2 mặt hàng này chiếm 40% tổng doanh thu của TLG (60% là doanhthu gia công của TLG cho nhãn hàng nước ngoài).

Thị trường xuất khẩu chính của TLG là Mỹ và Nhật. Năm 2013 dần sẽ tăng tỷ trọng xuất khẩu củaFlexoffice và Colokit, dự kiến kế hoạch tăng bình quân 50%/năm. TLG cũng sẽ vào thị trường Đông NamÁ.

Đại diện TLG cho biết thêm, khi đi ra thế giới TLG nhận ra rằng lợi thế cạnh tranh của TLG cao hơncác nước lân cận bao gồm về cả chất lượng, mẫu mã, giá cả. Xuất khẩu sẽ là điểm son để đạt được kếhoạch. Tuy nhiên tuỳ từng thị trường TLG sẽ có chiến lược phù hợp như Trung Quốc và Châu Âu cầnthị phần, Myanamar cần lợi nhuận...

Tốc độ tăng doanh thu nhanh hơn lợi nhuận kế hoạch, đại diện TLG cho biết: Khi xây dựng công typhải lường các tình huống bao gồm cả những bất ổn vĩ mô. Với tình hình hiện nay, doanh thu bị ảnhhưởng do sức mua trong nước giảm. Do đó, TLG phải tìm đường xuất khẩu, thị trường nước ngoài cạnhtranh gắt gao hơn với Trung Quốc và Ấn Độ nên biên lợi nhuận thấp hơn.

Chi phí quản lý doanh nghiệp nếu áp dụng luật lương tối thiểu cho công nhân từ ngày 1/07/2013 sẽảnh hưởng đến khoản mục này của công ty. Ngoài ra biến động tỷ giá và độ trễ giữa giảm lãi suất huyđộng và lãi vay cngx ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của TLG.

Sản phẩm có biên lợi nhuận gộp cao nhất trong nội địa trong khoảng 40%.

Nguồn CafeF


Sự kiện