Thứ Sáu | 15/05/2015 13:42

Thế hệ 7X và niềm đam mê sách

Những quyển sách tâm đắc đã gắn bó với 3 vị doanh nhân trong chặng đường trải nghiệm cuộc sống và công việc.

Mở đầu chương trình, cả khán phòng im lặng chú ý lắng nghe 3 vị diễn giả chia sẻ những kỉ niệm của mình về những cuốn sách và vén lên bức màn được mong chờ - đó là cuốn sách tâm đắc của 3 vị diễn giả. 
Mở đầu chương trình, cả khán phòng im lặng chú ý lắng nghe 3 vị diễn giả chia sẻ những kỉ niệm của mình về những cuốn sách

Bà Nguyễn Minh Hương - TGĐ Tập đoàn Truyền thông Golden tự nhận mình là người có “đam mê đọc sách ở trong máu”. Bà bắt đầu mê đọc sách lúc 13 tuổi, có thể dành cả một đêm để đọc hết một cuốn tiểu thuyết. Nhìn người phụ nữ có vẻ đẹp mặn mà và được biết đến như một doanh nhân thành công trong ngành truyền thông, không ít người bất ngờ khi bà chia sẻ đã từng tốt nghiệp tại một ngành không phải là kinh tế mà lại là ngành Ngữ Văn ở ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn. 

Bà mang đến buổi tọa đàm một cuốn sách với tựa đề lãng mạn Sáu tỉ đường đến hạnh phúc. Bà nói về cảm xúc khi lần đầu tiên khi đọc tựa đề và giới thiệu về cuốn sách này từ một tờ báo: “Tôi thấy ngạc nhiên, tại sao có quá nhiều con đường đến hạnh phúc như vậy?!”. Bà tiếp tục chia sẻ rằng khi mua cuốn sách bà đã hiểu hạnh phúc mỗi người không giống nhau, chúng ta có 6 tỉ người trên trái đất, mỗi người lại có một con đường đến hạnh phúc khác nhau. 

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - TGĐ Công ty CP Nhiên Liệu Sài Gòn - SFC làm cả khán phòng tò mò và tập trung hơn khi ông nói về cuốn sách mang đến chương trình: “Đó là một trong những cuốn sách khi đọc xong tôi thấy không may mắn…”

Ông Tuấn Quỳnh bắt đầu cuộc chia sẻ của mình bằng việc nói ông luôn cổ vũ không chỉ là các bạn trẻ mà là tất cả mọi người nên đọc sách. Ngay sau đó, ông quay lại với cuốn sách tâm đắc nhất của mình đó là cuốn sách Sức mạnh của tập trung. Ông Tuấn Quỳnh sớm nhận thấy bản thân là một người lan man, thích đi nhiều nơi, thích làm quen với nhiều người. Có thời kỳ được biết đến là 1 trong những doanh nhân nhiều công ty nhất, đi nhiều nơi nhất… Cuốn sách đã làm ông thay đổi và nhận ra một trong những cái thiếu và mình cần thay đổi đó là “sự tập trung”. Sự khác biệt so với nhiều cuốn sách khác ông Quỳnh đọc đó là cuốn sách không chỉ viết mà đưa ra gợi ý, hành động cụ thể. Sau đó, các bạn trẻ bị thuyết phục khi nghe ông khẳng định “Nhờ đọc cuốn sách mà tôi đã tổ chức cuộc đời mình hợp lí hơn.”

Ông Nguyễn Bá Quỳnh - Cựu Phó Tổng giám đốc Hewlett Packard VN là doanh nhân đã có nhiều năm kinh nghiệm tại các tập đoàn đa quốc gia lớn nhất thế giới, ông có góc nhìn rộng hơn về sách khi chia sẻ: “Sách giống như kho tàng kiến thức và tồn tại mãi với thời gian.”

Ngày hôm nay ông thấy như được quay lại tuổi trẻ, nhìn khuôn mặt các bạn trẻ háo hức muốn tìm hiểu, thu nạp kiến thức làm ông nhớ lại kỉ niệm về sách của mình. Vào năm lớp 3 khi nhìn thấy cuốn sách của ba mình, đó là những cuốn sách bằng tiếng Pháp lĩnh vực Y học, ông ham học tiếng Pháp bằng cách chờ mỗi tuần ba hoặc chị mình về sẽ nhờ đọc rồi học thuộc viết lại…

Cuốn sách gối đầu giường của ông Bá Quỳnh là cuốn sách “Xây dựng để trường tồn”. Từ cuốn sách, ông nhận ra giá trị luôn luôn không thay đổi với thời gian, khi  bạn biết biến kiến thức thành giá trị cốt lõi của mình bạn sẽ có khả năng trở thành con người thành công.

Tọa đàm “Mỗi cuốn sách - Một câu chuyện thành công” là sự kiện thứ tư trong chuỗi sự kiện nhằm tìm kiếm, vinh danh những lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất trên khắp lãnh thổ Việt Nam, bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đồng hành cùng thương hiệu Royal Salute.

Đồng thời, sự kiện cũng nhằm mục đích công bố thành lập thư viện Mark of Respect, là nơi tập hợp những quyển sách hay nhất, tâm đắc nhất được các doanh nhân trong cả nước giới thiệu, hoặc gửi tặng các bạn trẻ.