Thứ Tư | 06/03/2013 15:14

Thanh khoản 2 sàn xuống thấp nhất gần 3 tháng

2 chỉ số đồng loạt tăng mạnh trong phiên chiều nhờ các mã bluechips và bất động sản. PVX dư mua 2,7 triệu cổ phiếu giá trần.
Sau 2 phiên giảm mạnh liên tiếp, thị trường chứng khoán đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch ngày 6/3. VN-Index tăng gần 2%, lên trên 471 điểm. Giá trị giao dịch 488 tỷ đồng, giảm gần 40% so với phiên hôm qua và xuống thấp nhất kể từ giữa tháng 12 năm ngoái.

Bluechips và các cổ phiếu khoáng sản, bất động sản đồng loạt tăng mạnh trong phiên chiều. Nhóm Vn30 có tới 26 mã tăng giá, trong đó cổ phiếu của Bảo Việt, Hoa Sen, tập đoàn Đại Dương đóng cửa tại giá trần. Hôm nay, tập đoàn Hoa Sen tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2013.

HNX-Index tăng 2,56% lên 60,82 điểm. Giá trị giao dịch 311 tỷ đồng, thấp nhất 3 tháng. Các cổ phiếu tăng trần trên sàn Hà Nội chủ yếu là nhóm dầu khí và họ Sông Đà. Cổ phiếu PVX khớp lệnh 4,6 triệu đơn vị và cuối phiên dư mua 2,7 triệu đơn vị giá trần.

Toàn thị trường có 350 mã tăng giá, nhưng việc cổ phiếu tăng giá trong khi thanh khoản thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thực sự tích cực và dòng tiền chưa trở lại dù thị trường đã có 2 phiên giảm mạnh. Theo công ty chứng khoán HSC, thị trường giảm 2 phiên trước do áp lực bán giải chấp margin.

Trong khi đó, công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, đà tăng 1 tháng trước đây dựa trên kỳ vọng về những thay đổi từ chính sách vĩ mô nhưng đến lúc nãy, nhưng chính sách vĩ mô chưa thể hiện một lộ trình nào rõ nét đối với việc hiện thực hóa cam kết của Chính phủ.

Theo đó, khả năng của kịch bản xấu về việc mất niềm tin vào chính sách cũng như sự phục hồi của nền kinh tế, có thể kéo theo sự sụt giảm của thị trường.

Nguồn Khampha


Sự kiện