Thứ Tư | 24/10/2012 14:34

Tập đoàn Hong Kong quan tâm nhiều lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

First Pacific quan tâm tới các lĩnh vực như khai khoáng, bệnh viện, năng lượng, truyền thông, thực phẩm và nông nghiệp tại Việt Nam...
Theo nguồn tin từ tờ Phil Star, Tập đoàn First Pacific của Hong Kong dự kiến đầu tư vào Việt Nam thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp địa phương trong các lĩnh vực khai khoáng, bệnh viện, năng lượng, truyền thông, thực phẩm và nông nghiệp tại Việt Nam bên cạnh lĩnh vực hạ tầng giao thông thu phí và nhà máy cung cấp nước.

First Pacific cũng quan tâm đến đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng do tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang tăng mạnh. Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng quan tâm tới việc mua lại các bệnh viện hiện có tại Việt Nam để đầu tư thay vì xây mới.

Tổng giám đốc điều hành người Philippines của First Pacific, doanh nhân Manuel V. Pangilinan vừa qua cũng đã có mặt tại TPHCM với một phái đoàn các doanh nhân người Philippine tìm cơ hội mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Pangilinan đã gặp Hội đồng kinh doanh Việt Nam – Philippines (PBGV) hôm thứ 3 tuần trước để thảo luận về các cơ hội đầu tư tại một hội thảo đồng tổ chức bởi First Metro Investment Corp. PBGV là một tổ chức kinh doanh đóng vai trò như là tiếng nói của doanh nhân Philippine tại Việt Nam.

Nhiều nguồn tin cho biết rằng nhu cầu đang tăng đối với dịch vụ cơ bản tại Việt Nam đã thúc đẩy First Pacific quan tâm đến việc thiết lập hay phát triển mối quan hệ đối tác cơ sở hạ tầng, đặc biệt trong lĩnh vực đường có thu phí và dịch vụ nước.

First Pacific cũng lưu ý rằng triển vọng tăng trưởng, nhân khẩu học và tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh của Việt Nam tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi.

First Pacific là một công ty quản lý đầu tư có trụ trở chính tại Hong Kong. Các lĩnh vực kinh doanh chính của First Pacific liên quan tới viễn thông, cơ sở hạ tầng, thực phẩm tiêu dùng và tài nguyên thiên nhiên.

Tính tới ngày 29/8/2012, First Pacific sở hữu 25,6% cổ phần của công ty viễn thông PLDT - Philippines, 59% của Tập đoàn First Metro - Philippines, 50,1% cổ phần của Indofood - Indonesia, và 31,2% cổ phần của Tập đoàn khai khoáng Philex - Philippines.

Nguồn Khampha/Phil Star/ITPC


Sự kiện