Smarties 2015 - Chiến dịch tiếp thị di động xuất sắc đã có chủ
Giải thưởng về Tiếp thị di động – The Smarties Vietnam 2015 lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam vinh danh những thương hiệu, agency xuất sắc nhất vừa được tổ chức vào ngày 30/10/2015 tại TP.HCM. Với 65 chiến dịch tiêu biểu được chọn vào vòng chung cuộc, sau nhiều tuần sàn lọc và chấm giải của 30 giám khảo vòng sơ khảo và 15 giám khảo vòng chung khảo, 14 hạng mục của Smarties 2014 cùng 5 giải thưởng ngành đã tìm được những chủ nhân xứng đáng vượt qua 4 tiêu chí: chiến lược, sáng tạo, thực hiện và kết quả.
Hạng mục Brand Awareness (Nhận thức thương hiệu), giải Vàng đã thuộc về Coca-Cola với chiến dịch “Share A Coke – Say It With Emoticans” được thực hiện bởi agency Mindshare và Adtima. Ông Michel Borelli – Giám đốc điều hành Lowe Việt Nam – Thành viên ban giám khảo cho biết “Giải vàng dành cho chiến dịch thắng cuộc là một chiến dịch không có đối thủ. Chiến dịch có độ tương tác, trải nghiệm nhãn hiệu và khả năng chia sẻ cao. Đó là một chiến thắng rất rõ ràng”. Chiến dịch đạt giải Bạc trong hạng mục này thuộc về agency Leo Burnett Vietnam & Starcom với chiến dịch “Watch It With The S6” của nhãn hàng Samsung.
Hạng mục mới trong năm nay là Relationship Building/CRM (Xây dựng quan hệ khách hàng) đã tìm được chủ nhân giải Vàng là chiến dịch “Surf-Happiness Operator 2015” với nhãn hàng Surf, Unilever – thực hiện bởi agency Havas Media Vietnam. Giải bạc của hạng mục thuộc về agency Adtima với chiến dịch “Lazada-Efforless Shopping” của nhãn hàng Lazada và Giải Đồng thuộc về Mindshare, Adtima và Ogilvy Việt Nam với chiến dịch “Sunsilk Hair Fingercomb Language” của nhãn hàng Sunsilk, Unilever. Ông Deboo Mohanty – Giám đốc điều hành Vivaki Vietnam – Thành viên ban giám khảo nhận định: “Chiến dịch được hầu hết ban giám khảo chúng tôi chọn là giải vàng bởi vì nó nổi trội hơn các chiến dịch khác về các khía cạnh khác nhau của mối quan hệ giữa nhãn hàng và người tiêu dùng”.
Hạng mục mới thứ 2 của năm nay là Marketing Within a Mobile Gaming Environment (Tiếp Thị Trong Môi Trường Game Di Động). Đánh giá về chiến dịch đạt giải Vàng, Ông Lukasz Roszczyc – Giám đốc điều hành Leo Burnett Vietnam – Thành viên ban giám khảo cho biết: “Chiến dịch thắng giải nay đã đi trước một bước và phát triển một ứng dụng đặc biệt bao gồm một trò chơi có tính cộng đồng cao và cho phép người tiêu dùng tương tác với nhau và với nhãn hàng”. Và chiến dịch “Desperados Wild Summer” của VBL do ClickMedia thực hiện đã dành giải Vàng và giải Bạc thuộc về chiến dịch “Share A Coke – Say It With Emoticans” được thực hiện bởi agency Mediacom và Adtima.
Giải thưởng ngành – Industry Award là giải thưởng được mong đợi nhất. Giải thưởng ngành gồm 5 giải:
1. Enabling Technology Company of the year in mobile (Công ty Enabling Technology của năm): giải thường dành cho công ty có công nghệ tiên tiến đã làm thay đổi cảnh quan của toàn ngành mobile marketing, giải thưởng này đã thuộc về MoMo.
2. Publisher/Media Company of the year in mobile (Publisher/Công ty truyền thông của năm): Năm nay, Zalo lần thứ 2 liên tiếp đạt giải ngành là Publisher của năm. Zalo với lượng người dùng khổng lồ và có năng lực thu hút được các nhà quảng cáo cũng như agency cùng tích hợp với nền tảng di động.
3. Best in show (Chiến dịch của năm): có hai chiến dịch xuất sắc giành giải thưởng Chiến dịch của năm là: “Share A Coke - Say it with Emoticans” của Coca-cola và “Watch it with the S6” của Samsung
4. Agency of the year in mobile (Agency của năm): thuộc về Adtima, một chiến thắng khá bất ngờ cho một agency trẻ nhưng năng động, sáng tạo và đồng hành cùng nhiều nhãn hàng lớn trong các chiến dịch tiếp thị di động hiệu quả.
5. Marketer of the year in mobile (Nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm): tiếp tục trở thành nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm 2015, Unilever khẳng định vị trí hàng đầu trong việc ứng dụng các phương tiện truyền thông, đặc biệt là tiếp thị di động với các chiến dịch độc đáo, hiệu quả trong việc tiếp cận và gia tăng cảm tình của người dùng đối với nhãn hàng.
Hơn bất cứ phương tiện nào khác, di động gắn kết người tiêu dùng với các nhãn hàng qua tính năng tương tác, bên cạnh độ phủ lớn và chi phí hiệu quả. Di động chắc chắn là ngôi sao dẫn dắt thị trường tiếp thị trong thời gian tới.
Năm thứ hai được tổ chức tại Việt Nam, The Smarties 2015 đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiếp thị di động tại Việt Nam. Các nhãn hàng và công ty truyền thông đã nhanh nhạy ứng dụng thành công các chiến dịch tiếp thị di động, thắt chặt sự tương tác của người tiêu dùng với nhãn hiệu. Nhiều gương mặt mới xuất hiện sẽ hứa hẹn cho một tương lai rực rỡ của The Smarties 2016.
Một ngày hội đầy sắc màu với những thành quả đáng tự hào đã được khép lại với những giải thưởng trao đến những chiến dịch xứng đáng. Cùng với Diễn đàn tiếp thị di động – MMA Forum Vietnam 2015, giải thưởng The Smarties Vietnam 2015 đã mang bức tranh toàn cảnh tiếp thị di động. Thông qua đó đã giúp doanh nghiệp cảm nhận một cách sâu sắc về mãnh lực của chiếc điện thoại di động nơi gần như phủ khắp 90 triệu người tiêu dùng ở Việt Nam.
BẢNG TỔNG HỢP KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG THE SMARTIES VIETNAM 2015
Hạng mục |
Tên chiến dịch |
Doanh nghiệp / |
Agency |
Giải thưởng |
Nhận thức thương hiệu/ Brand Awareness |
Watch it with the S6 |
Samsung / Galaxy S6 and S6 Edge |
Leo Burnett Vietnam & Starcom |
Bạc |
Share A Coke - Say it with Emoticans |
Coca-Cola / Coca-Cola |
MediaCom & Adtima |
Vàng |
|
Tạo ra khách hàng tiềm năng mới, phải hồi trực tiếp, chuyển đổi/ Lead Generation |
The Flying Farm |
FrieslandCampina / Dutch Lady |
Leo Burnett Vietnam & Mindshare |
Đồng |
Friso online acquisition |
FrieslandCampina / Friso |
Mindshare |
Bạc |
|
Lazada – Effortless Shopping |
Lazada Vietnam / Lazada |
Adtima |
Vàng |
|
Ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới/ Product / Services Launch |
Fanta Selfie Battle |
Coca-Cola / Fanta |
CircusDigital & Mediacom |
Bạc |
Watch it with the S6 |
Samsung / Galaxy S6 and S6 Edge |
Leo Burnett Vietnam & Starcom |
Vàng |
|
Quảng bá/ Promotion |
The Flying Farm |
FrieslandCampina / Dutch Lady |
Leo Burnett Vietnam & Mindshare |
Đồng |
Vietnam’s biggest online Shopping Day |
HSBC |
Mindshare |
Bạc |
|
Lazada – Effortless Shopping |
Lazada Vietnam / Lazada |
Adtima |
Bạc |
|
Xây dựng quan hệ khách hàng Relationship Building/CRM |
Sunsilk Hair Fingercomb Language |
Unilever Vietnam / Sunsilk |
Mindshare & Adtima & Ogilvy Vietnam |
Đồng |
Lazada – Effortless Shopping |
Lazada Vietnam / Lazada |
Adtima |
Bạc |
|
Surf - Happiness Operator 2015 |
Unilever Vietnam / Surf |
Havas Media Vietnam |
Vàng |
|
Quảng cáo đa màn hình/ Cross Media / Cross Mobile Integration |
The Flying Farm |
FrieslandCampina / Dutch Lady |
Leo Burnett Vietnam & Mindshare |
Đồng |
Share A Coke - Say it with Emoticans |
Coca-Cola / Coca-Cola |
MediaCom & Adtima |
Đồng |
|
Watch it with the S6 |
Samsung / Galaxy S6 and S6 Edge |
Leo Burnett Vietnam & Starcom |
Bạc |
|
Tiếp thị trong môi trường game di động/ Marketing within a Mobile Gaming Environment |
Share A Coke - Say it with Emoticans |
Coca-Cola / Coca-Cola |
MediaCom & Adtima |
Đồng |
Desperados Wild Summer |
VBL / Desperados |
ClickMedia |
Vàng |
|
Tin nhắn/ Messaging |
Lazada – Effortless Shopping |
Lazada Vietnam / Lazada |
Adtima |
Đồng |
Viso – New White shirt, New beginning |
Unilever / Viso |
Mindshare & Centech |
Bạc |
|
Mirinda – the Unique Tet |
Suntory PepsiCo Vietnam / Mirinda |
Adtima |
Bạc |
|
Ứng dụng di động/ Mobile App |
The Flying Farm |
FrieslandCampina / Dutch Lady |
Leo Burnett Vietnam & Mindshare |
Vàng |
Trang web di động/ Mobile Website |
Watch it with the S6 |
Samsung / Galaxy S6 and S6 Edge |
Leo Burnett Vietnam & Starcom |
Đồng |
7Up Refreshing Viet Nam campaign |
Suntory Pepsico Vietnam / 7Up |
Mirum |
Đồng |
|
Sáng tạo/ Innovation |
Share A Coke - Say it with Emoticans |
Coca-Cola / Coca-Cola |
MediaCom & Adtima |
Đồng |
Surf - Happiness Operator 2015 |
Unilever Vietnam / Surf |
Havas Media Vietnam |
Bạc |
|
Close Up – Sing in your style! |
Unilever Vietnam / Close up |
Mindshare & Adtima |
Vàng |
|
Xác định địa điểm/ Location Based |
Huawei – The Amazing Hunt |
Huawei Vietnam / Huawei |
Adtima |
Đồng |
Viso – New White shirt, New beginning |
Unilever Vietnam / Viso |
Mindshare & Centech |
Bạc |
|
Trải nghiệp thương hiệu tốt nhất trong truyền thông đa phương tiện/ Best Brand Experience in Mobile Rich Media |
Share A Coke - Say it with Emoticans |
Coca-Cola / Coca-Cola |
MediaCom & Adtima |
Đồng |
Close Up – Kiss It Your Way! |
Unilever Vietnam / Close up |
Mindshare & Adtima & ClickMedia |
Bạc |
|
Watch it with the S6 |
Samsung / Galaxy S6 and S6 Edge |
Leo Burnett Vietnam & Starcom |
Vàng |
|
Chiến dịch di động sáng tạo hấp dẫn nhất/ Most Engaging Mobile Creative |
Close Up – Kiss It Your Way! |
Unilever Vietnam / Close up |
Mindshare & Adtima & ClickMedia |
Đồng |
Watch it with the S6 |
Samsung / Galaxy S6 and S6 Edge |
Leo Burnett Vietnam & Starcom |
Đồng |
|
The Flying Farm |
FrieslandCampina Vietnam / Dutch Lady |
Leo Burnett Vietnam & Mindshare |
Bạc |
|
Share A Coke - Say it with Emoticans |
Coca-Cola / Coca-Cola |
MediaCom & Adtima |
Vàng |
GIẢI THƯỞNG NGÀNH: |
|
Enabling Technology Company of the year in mobile (Công ty Enabling Technology của năm) |
MOMO |
Publisher/Media Company of the year in mobile (Publisher/Công ty truyền thông của năm) |
ZALO |
Best in show (Chiến dịch của năm) |
|
Agency of the year in mobile (Agency của năm) |
ADTIMA |
Marketer of the year in mobile (Nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm) |
UNILEVER |