Thứ Hai | 12/12/2016 17:14

SCIC xử lý số cổ phần còn lại tại Vinamilk thế nào?

Theo đại diện SCIC, có hai phương án xử lý số cổ phần còn lại.

Sau phiên đấu giá cổ phần CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM) của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) chiều nay (12/12), SCIC sẽ tiếp tục thực hiện quyền sở hữu và sẽ xin chỉ đạo của Chính phủ đối với số lượng cổ phiếu không bán hết sau lần chào bán này.

Đó là thông tin được ông Hoàng Nguyên Học, Phó Tổng Giám đốc SCIC, chia sẻ sau phiên đấu giá.

Theo ông Học, có hai phương án xử lý số cổ phần còn lại. Một là chào bán số cổ phần chưa bán hết, hai là SCIC sẽ tiếp tục sở hữu và quản lý vốn tại VNM.

Về mức giá 144.000 đồng/cổ phiếu, theo đại diện SCIC, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Đông Nam Á và Việt Nam có nhiều biến động, mức giá giao dịch cổ phiếu VNM của SCIC được xem là thành công khi đạt cao hơn so với giá tham chiếu tại thời điểm bán là 8.200 đồng/cổ phần, tương đương trên 6%.

Trong phiên đấu giá chiều nay, hai tổ chức nước ngoài đến từ Singapore là F&N Dairy Investments, cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk, và F&N Manufacturing đã chi 11.286 tỷ đồng để mua thành công tổng cộng gần 78,38 triệu cổ phiếu VNM (tương ứng 60% lượng cổ phần đem ra đấu giá), tương đương tỷ lệ 5,4%. Qua đó, tập đoàn F&N đã nâng sở hữu tại Vinamilk lên 16,35%. Còn SCIC giảm tỷ lệ sở hữu tại đại gia sữa này xuống 39,33%.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu VNM giảm 2.100 đồng xuống 133.700 đồng.

Trường Văn