Thứ Ba | 21/05/2013 07:37

Sàn Hong Kong đóng cửa giao dịch điện tử vàng kỳ hạn

Ủy ban Chứng khoán và Kỳ hạn cho biết, sàn HKMEx từ bỏ giấy phép vì cho rằng doanh thu từ giao dịch không đủ để bù đắp chi phí hoạt động.
Sàn giao dịch hàng hóa Hong Kong (HKMEx), nhà điều hành giao dịch điện tử vàng và bạc kỳ hạn, đã từ bỏ giấy phép từ nhà quản lý địa phương về việc cung cấp dịch vụ này.

Ủy ban Chứng khoán và Kỳ hạn cho biết, sàn HKMEx đã từ bỏ giấy phép vì cho rằng doanh thu từ giao dịch không đủ để bù đắp chi phí hoạt động.

"Quyết định ngay lập tức có hiệu lực và không có thêm lệnh mới nào được đặt. Những vị thế mở sẽ được chốt bằng mức giá thiết lập bởi sàn HKMEx và thanh toán bù trừ (clearing house)", sàn HKMEx cho biết trong một tuyên bố tại website của sàn cuối tuần qua.

Sàn HKMex cũng dự định tái áp dụng dịch vụ với chương trình tạo lập thị trường mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn.

Sàn HKMex mở giao dịch điện tử vàng kỳ hạn vào tháng 5/2011 và mở tiếp giao dịch điện tử bạc kỳ hạn vào tháng 7/2011, sàn này cũng từng lên kế hoạch mở giao dịch đối với các kim loại cơ bản.

Sàn HKMex cũng từng được cho là một trong số những người mua lại tiềm năng Sàn Giao dịch Kim loại London (London Metal Exchange). Sàn London được công ty Hong Kong Exchanges and Clearing mua lại năm ngoái với giá 2,2 tỷ USD.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện