Chủ Nhật | 01/09/2013 20:24

Sân bay quốc tế Phú Bài, Huế hoạt động trở lại từ 20/9

Sân bay quốc tế Phú Bài Huế đóng cửa để sửa chữa từ tháng 3/2013 và đến nay, sau 6 tháng thi công đã hoàn thành các hạng mục thiết yếu.
Dự án sửa chữa nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô cảng hàng không quốc tế Phú Bài có 12 gói thầu thi công với tổng mức đầu tư xây dựng của dự án gần 600 tỷ đồng, gồm 2 hạng mục chính là: Sửa chữa đường hạ cất cánh và Sửa chữa Nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô.

Theo thiết kế, cảng hàng không quốc tế Phú Bài khi đi vào khai thác sẽ tiếp nhận được máy máy bay hạng nặng loại A321. Tổng Công ty hàng không Việt Nam cho biết, đến nay, các hạng mục chính đã hoàn thành và dự kiến cuối tháng 9/2013 sẽ đưa Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đi vào hoạt động. Như vậy, dự án nâng cấp, sửa chữa sân bay quốc tế Phú Bài đã vượt kế hoạch tiến độ trước 2 tháng.

Đường băng dài gần 3km đã được trải nhựa hoàn chỉnh, hệ thống ánh sáng cũng đã được trang bị đầy đủ. Sân bay quốc tế Phú Bài đang bước vào những công việc cuối cùng của việc thi công, sửa chữa để đón những hành khách đầu tiên sau 6 tháng tạm ngưng khai thác để nâng cấp sữa chữa. Đây cũng là sự khởi động quan trọng cho tỉnh Thừa Thiên Huế khi ngày hội Fesival Huế 2014 đang tới gần.

Nguồn VTV


Sự kiện