Thứ Năm | 11/09/2014 17:06

Samsung không thể chuyển giao công nghệ trực tiếp cho Việt Nam

Đại diện Samsung cho biết, công nghệ sản xuất linh kiện điện thoại là bí quyết riêng của Tập đoàn, khó có thể chia sẻ ra bên ngoài.
Tại Hội thảo về phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam diễn ra sáng ngày 11/9/2014, một doanh nghiệp Việt Nam đặt câu hỏi với đại diện Tập đoàn Samsung, rằng Tập đoàn có thể chuyển giao trực tiếp công nghệ sản xuất linh kiện cho các nhà cung cấp như thế nào?

Ông Shim Wonhwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Complex cho biết, hiện tại phần lớn các linh kiện chính trong điện thoại di động là do Samsung tự sản xuất. Ngay cả những nhà cung cấp cấp 1 của Samsung cũng chưa có đủ công nghệ để sản xuất các sản phẩm này.

Việc sản xuất các phụ kiện chính của điện thoại di động là những bí quyết của riêng Samsung nên rất khó có thể đáp ứng yêu cầu chuyển giao những công nghệ này. Ngoài ra, để đáp ứng công nghệ cần có vốn đầu tư lớn. Do đó, việc học hỏi công nghệ trực tiếp từ Samsung là rất khó cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2013, Samsung bán ra trên thị trường toàn cầu 400 triệu điện thoại di động thì 120 triệu chiếc được sản xuất tại Bắc Ninh với kim ngạch xuất khẩu 23 tỷ USD, chiếm 17% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện