Thứ Bảy | 21/07/2012 10:36

PSD chính thức là nhà phân phối của Samsung tại Việt Nam

Chủ tịch Hội đồng quản trị của PSD cho biết, PSD sẽ chấm dứt hợp đồng phân phối với hãng Nokia trong thời gian sắp tới.
Sáng 20/7 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Samsung và Công ty cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD). Theo đó, PSD sẽ thực hiện phân phối điện thoại di động và máy tính bảng của Samsung tại Việt Nam. PSD là công ty con của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PET). PET sở hữu toàn bộ 92 tỷ đồng vốn tại PSD.

Ông Huỳnh Văn Thi, Chủ tịch Hội đồng quản trị của PSD cho biết, PSD sẽ chấm dứt hợp đồng phân phối với hãng Nokia trong thời gian sắp tới.

Liên quan đến lý do chọn PSD là nhà phân phối, trong khi trước đó Samsung cũng đã có các nhà phân phối khác như FPT, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Samsung Vina cho biết, Samsung cần hệ thống phân phối rộng khắp để phù hợp với mức độ lớn mạnh trên thị trường. 2 năm gần đây, Samsung phổ thông hóa dòng điện thoại thông minh tới người tiêu dùng, kể cả vùng nông thôn.

Ông Đạo khẳng định thêm, PSD là đối tác cung ứng toàn quốc của Samsung nhưng với những chuỗi cửa hàng lớn mang tính chiến lược thì Samsung vẫn bán trực tiếp ví dụ như siêu thị.

Về PSD, ông Trần Mạnh Phương, Giám đốc điều hành PSD cho biết, dịch vụ phân phân phối của PSD bao gồm 3 mảng chính: dịch vụ về logicstic (kho bãi, vận chuyển), kinh doanh và bán hàng, dịch vụ tài chính.

Hiện tại, PSD đang hoạt động 11 chi nhánh trên toàn quốc, là công ty duy nhất có hệ thống phân phối đảm bảo được tính bao phủ. Số lượng khách hàng kinh doanh với PSD đã lên đến trên 1.700 khách hàng, doanh thu năm 2011 đạt 350 triệu USD. Nếu không có gì thay đổi, PSD sẽ niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM trong năm nay.

Về Samsung, ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Giám đốc kinh doanh mảng điện thoại của Samsung Vina cho biết, trong quý I vừa qua, thị phần của samsung tăng mạnh, trở thành hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới. Hiện nay, Samsung chiếm hơn 30% thị phần của Smart phone và khoảng 25% thị phần điện thoại di động trên toàn thế giới. Giá trị thương hiệu của Samsung hơn 23 tỷ USD, xếp hạng thứ 17 trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, thị phần Smart phone của Samsung từ 14% năm 2011 tăng vọt lên 53% trong tháng 5 năm 2012.

Nguồn Khampha/PSD


Sự kiện