WCM dự kiến sẽ đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng trong nửa cuối năm 2024.
Nửa đầu năm 2024, Masan mang về 214 tỉ đồng mỗi ngày
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý II/2024. Theo Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác cũng đạt mức sinh lời bền vững. WinCommerce đã mang về lợi nhuận trong tháng 6 và Masan MEATLife ghi nhận lợi nhuận hoạt động (EBIT) dương quý thứ 2 liên tiếp. "Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn...”, ông Quang cho biết.
Masan Consumer Corporation (MSC) đạt doanh thu 7.387 tỉ đồng trong quý II, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này được đóng góp bởi ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và cà phê với mức tăng lần lượt là 20,7%, 17,6% và 16% so với cùng kỳ. MSC tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao là 46,3%. Kết quả này có được nhờ vào các thương hiệu mạnh, tăng tốc chiến lược cao cấp hóa giúp có mức giá bán cao trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu thô thấp hơn ở ngành hàng thực phẩm tiện lợi.
WinCommerce (WCM) ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ, đạt 7.844 tỉ đồng trên toàn mạng lưới. Đây là thành quả của công tác nâng cấp, cải tiến cửa hàng WiN (hướng đến người tiêu dùng ở khu vực thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ người tiêu dùng ở khu vực ở nông thôn). Hai mô hình cửa hàng này đạt hiệu quả vượt trội so với mô hình truyền thống với mức tăng trưởng LFL (thước đo tăng trưởng doanh thu) lần lượt là 6,3% và 10,7% trong quý II so với cùng kỳ. Tăng trưởng LFL của WCM tăng tốc lên 6,8% trong quý II/2024 và lên 9,7% riêng trong tháng 6 nhờ vào lượng khách đến cửa hàng tăng.
WCM ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương trong tháng 6/2024 và tính đến tháng 6/2024, WCM vận hành 3.673 điểm bán, mở 40 cửa hàng mới kể từ tháng 12/2023. Ban lãnh đạo thận trọng trong bối cảnh điều kiện kinh doanh còn nhiều bất định. WCM dự kiến đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng trong nửa cuối năm 2024.
Masan MEATLife (MML) ghi nhận EBIT tăng 105 tỉ đồng so với cùng kỳ. Đây là quý thứ 2 liên tiếp MML đạt EBIT dương. Đóng góp tích cực vào kết quả này là doanh thu từ mảng thịt chế biến tăng lên nhờ những thuận lợi như thịt gà, thịt lợn tăng giá và chi phí thức ăn chăn nuôi giảm. Hai thương hiệu Love Brand là Ponnie và Heo Cao Bồi đã đạt được gần 50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.
Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage (PLH) tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 391 tỉ đồng, nhờ đóng góp từ 15 cửa hàng mở mới từ quý II/2023. PLH hiện có 163 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh thu LFL hằng ngày của các cửa hàng PLH ngoài WCM tăng 2,4% so với mức đáy trong quý IV/2023, báo hiệu nhu cầu dịch vụ ăn uống trong nước đang phục hồi.
Kết quả hợp nhất cho thấy trong quý II/2024, doanh thu thuần của Masan Group đạt 20.134 tỉ đồng, tăng 8,2% so với mức 18.609 tỉ đồng trong quý II/2023, nhờ kết quả kinh doanh khả quan ở các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi. Lợi nhuận sau thuế là 503 tỉ đồng, tăng 378,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, MSN đã đạt hơn 60% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm theo kịch bản cơ sở được cổ đông phê duyệt vào đầu năm. Ban lãnh đạo sẽ tiếp tục tối ưu hóa kết quả kinh doanh trong nửa cuối năm 2024 và dự kiến vượt mục tiêu cả năm.