Thứ Sáu | 08/03/2013 15:03

Nhóm cổ phiếu tài chính tăng giá, HNX-Index tăng 1,4%

Các cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm cùng tăng giá. VN-Index lên trên 470 điểm.
Thị trường chứng khoán tăng trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 8/3. Tuy nhiên, thanh khoản trên cả 2 sàn đều giảm. Điểm chung trong các giao dịch gần đây của thị trường là những phiên tăng điểm có thanh khoản thấp trong khi những phiên giảm có thanh khoản cao hơn.

VN-Index tăng 0,87% lên trên 470 điểm. Giá trị giao dịch 473 tỷ đồng, giảm 40% so với phiên trước.

Nhóm ngân hàng đồng loạt tăng giá hôm nay, trong đó cổ phiếu CTG tăng gần 3% với lượng giao dịch 1 triệu đơn vị. Thời gian gần đây, thanh khoản CTG thường ở mức cao do khối ngoại bán ròng khi FTSE Vietnam Index loại mã này ra khỏi danh mục.

Bên cạnh nhóm ngân hàng, các cổ phiếu vốn hóa lớn như Masan, Bảo Việt, Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai đều tăng giá, riêng cổ phiếu Vinamilk giảm.

HNX-Index tăng 1,41% lên 61 điểm. Giá trị giao dịch 226 tỷ đồng, giảm gần 20% so với phiên hôm qua.

Các cổ phiếu nhóm HNX30 cũng tăng giá hôm nay, như PVX, Sacomreal, SHB, VCG. Đáng chú ý là cổ phiếu chứng khoán VnDirect bất ngờ được khối ngoại mua 1,3 triệu đơn vị, chiếm hơn 50% tổng giao dịch.

Sáng mai, Market Vectors Vietnam Index sẽ công bố điều chỉnh danh mục đợt 1/2013. Trong 2 tháng đầu năm, danh mục chỉ số này có mức tăng trưởng lớn nhất thế giới. Thông thường, trong tuần sau khi những thay đổi được công bố, thanh khoản thị trường sẽ tăng mạnh, đặc biệt đến từ nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn Khampha


Sự kiện