Thứ Sáu | 19/10/2012 15:03

Nhà đầu mạnh tay bán ra, HNX-Index giảm 2%

ITA, PVX, SCR, VND giảm mạnh với lượng giao dịch hàng triệu cổ phiếu. EIB, VNM giúp VN-Index không giảm mạnh.
Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 19/10 khi cổ phiếu trên 2 sàn đồng loạt giảm trước áp lực bán lớn. Giao dịch trên HSX là 646 tỷ đồng, tăng 43% so với phiên trước còn giao dịch trên HNX là 312 tỷ đồng, tăng 50%.

Tuy nhiên, VN-Index hôm nay chỉ mất 0,3 điểm do 3 cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá là Vinamilk, Eximbank và PV Gas, trong đó cổ phiếu Eximbank đóng cửa sát giá trần. Thời gian gần đây, cổ phiếu Eximbank và Vinamilk liên tục đi ngược lại thị trường. Thanh khoản HSX đạt 646 tỷ đồng, tăng 43% so với phiên trước

Trong khi VN-Index giảm nhẹ thì chỉ số HNX-Index lao dốc, giảm tới 2%. Giao dịch mạnh nhất hôm nay là các cổ phiếu ngành bất động sản như Sacomreal, Tân Tạo và các cổ phiếu ngành dầu khí như PVX, PVF.

Bên cạnh đó, chứng khoán VnDirect khớp lệnh hơn 5 triệu cổ phiếu phiên hôm nay sau khi Ủy ban chứng khoán yêu cầu công ty tạm ngưng mở thêm các hợp đồng giao dịch ký quỹ do công ty có một số sai sót trong hoạt động.

Thời gian gần đây, Ủy ban chứng khoán liên tục có những động thái mạnh tay trong việc xử phạt vi phạm đối với các công ty chứng khoán. Trước đó, Ủy ban đã xử phạt chứng khoán HSC do có liên quan đến việc bán khống. HSC và VnDirect là 2 công ty chứng khoán dẫn đầu thị phần môi giới trên 2 sàn HSX và HNX.

Trong khi thị trường giảm mạnh thì một số cổ phiếu vẫn tiếp tục tăng trần. Đây chủ yếu là các cổ phiếu của những doanh nghiệp công bố lợi nhuận tăng trưởng tốt trong quý III.

Nguồn Khampha


Sự kiện