Thứ Sáu | 09/11/2012 21:55

Nghiên cứu cơ chế thành lập đặc khu kinh tế tại khu Kinh tế Vân Phong

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2013, với kinh phí dự kiến 800 triệu đồng.
Kế hoạch đặt ra nhiều mục tiêu cho công tác xúc tiến đầu tư, trong đó có việc nghiên cứu cơ chế thành lập đặc khu kinh tế tại Khu Kinh tế Vân Phong.

Công tác xúc tiến đầu tư tập trung thu hút các dự án đầu tư lĩnh vực cảng biển, hạ tầng khu phi thuế quan, các dự án vào các khu công nghiệp: Bắc Cam Ranh, Nam Cam Ranh, Ninh Thủy, Suối Dầu và cụm công nghiệp trong tỉnh;

Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp, cảng biển, thương mại, du lịch, dịch vụ, tạo sự chuyển biến tích cực cơ cấu kinh tế trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhất là trong các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, những ngành sản xuất có giá trị gia tăng cao và các ngành dịch vụ hiện đại, các dự án có nhu cầu sử dụng lao động lớn để giải quyết việc làm cho nguồn lao động của địa phương...

Công tác xúc tiến đầu tư gồm các nội dung: truyền thông, thông tin và quảng bá; các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư (trong đó có Hội nghị xúc tiến đầu tư 9 tỉnh duyên hải miền Trung, dự kiến tổ chức tháng 3/2013, tại Đà Nẵng); khảo sát và nghiên cứu cơ chế chính sách đặc khu kinh tế ở nước ngoài; đào tạo nâng cao năng lực và kỹ năng công tác xúc tiến đầu tư.


Nguồn Báo Khánh Hòa


Sự kiện