Thứ Hai | 24/09/2012 18:06

Lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam nhiều tiềm năng với các quỹ nước ngoài

Các quỹ đầu tư đều cho rằng, bên cạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, lĩnh vực tài chính ngân hàng là lĩnh vực tiềm năng để bỏ vốn đầu tư.
Tại Hội thảo “Vốn đầu tư tư nhân khu vực Đông Nam Á”, diễn ra vào cuối tuần qua tại TPHCM, các quỹ đầu tư đều cho rằng, bên cạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, thì tài chính ngân hàng là lĩnh vực tiềm năng để bỏ vốn đầu tư.

“Chúng ta phải bắt đầu từ các đường cong trên thị trường, trong đó có thực trạng mua bán, sáp nhập. Đồng thời, nhà đầu tư cần nhìn vào thực tế ở từng quốc gia. Chẳng hạn, ở Việt Nam, một số lĩnh vực, như tài chính, bán lẻ còn nhiều tiềm năng…”, ông Dominic, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Dragon Capital nói.

Phó giám đốc Bank Invest, ông Anirban Lahyri cho biết, danh mục đầu tư của Bank Invest rất đa dạng, từ thiết kế, xây dựng, sắt thép đến tài chính và hàng tiêu dùng. “Trong danh mục này, ngành hàng tiêu dùng của Việt Nam rất tiềm năng. Ngoài ra, lĩnh vực dịch vụ tài chính cũng nằm trong tầm ngắm của Bank Invest”, ông Anirban Lahyri cho biết.

Mặc dù thời gian gần đây, có những thông tin không tốt ở một số ngân hàng, nhưng ông Anirban Lahyri cho rằng, đó chỉ là khó khăn trong ngắn hạn, còn về dài hạn, lĩnh vực tài chính - ngân hàng Việt Nam là mảnh đất màu mỡ để khai thác dịch vụ.

Nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch Savvi Investors Forum, ông Christopher Quang Zobrist cũng đưa ra nhận định, Việt Nam có nhiều cơ hội để đầu tư với chi phí thấp và dân số trẻ tay nghề cao.

Khi nói về doanh nghiệp Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài luôn nghĩ đến các lĩnh vực mà nhu cầu của người dân đang gia tăng. Chẳng hạn, tài chính - ngân hàng, giáo dục, y tế hay xử lý chất thải… Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài cũng quan tâm đến tầng lớp trung lưu đang đòi hỏi nhu cầu cao hơn trước đây. Vì thế, theo các quỹ đầu tư, nếu đầu tư vào Việt Nam, họ sẽ tập trung vào những phân khúc này.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện