Thứ Tư | 11/12/2013 09:36

Không còn “FPT” ở nhận diện thương hiệu TPBank

Ngày 10/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới sau tái cơ cấu.
Không còn “FPT” ở nhận diện thương hiệu TPBank
Thay đổi này diễn ra sau khi ngân hàng thực hiện tái cơ cấu thành công. Điểm thay đổi đầu tiên là "yếu tố FPT" không còn thể hiện như ở logo trước, mà khác biệt hoàn toàn.Từ khi thành lập, hệ thống nhận diện thương hiệu của ngân hàng này thể hiện rõ hình ảnh của Công ty Cổ phần FPT - một trong những cổ đông sáng lập - cụ thể nhất ở logo.Tên viết tắt TienPhong Bank trước đó cũng được chuyển thành TPBank.Logo mới của TPBank có dạng hình tam giác - một hình khối cơ bản và phổ biến trong tự nhiên, với 3 đỉnh, 3 chân, thể hiện sự chắc chắn, bền vững.Hình tam giác này được thể hiện dưới dạng một đường xoắn bất tận, thể hiện sự vận động không ngừng nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định, trường tồn. Hình tam giác bên trong biểu tượng trông tương tự như nút điều khiển, hàm ý cho sự sẵn sàng, luôn thích ứng của ngân hàng trong thị trường tài chính nhiều biến động. Hình tam giác này cũng trong suốt, thể hiện ngân hàng luôn hướng tới sự phát triển minh bạch và bền vững.Hình tam giác khép kín với 3 đỉnh cũng thể hiện 3 tiêu chuẩn trong phong cách phục vụ mà TPBank hướng tới: chuyên nghiệp - sáng tạo - hướng đến khách hàng.Kế thừa những ưu điểm của logo cũ và đi theo xu hướng thiết kế hiện đại, biểu tượng mới của TPBank được vẽ nên bằng sắc cam tươi mới, biểu trưng cho sự phát đạt, sức trẻ, nhiệt huyết, năng động và hiện đại.Tên thương hiệu với chữ TPBank được thể hiện bằng màu tím để tìm tới sự khác biệt với các nhận diện thương hiệu đã có trên thị trường. Màu tím thể hiện sự tin cậy, sang trọng và hoàn hảo, đồng thời thể hiện mối quan hệ khăng khít gắn bó giữa khách hàng và ngân hàng.Muốn hướng tới sự thay đổi toàn vẹn hơn, TPBank chọn tuyên ngôn thương hiệu: "Vì chúng tôi hiểu bạn" - "A deeper understanding".Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TPBank nói: "Thay đổi nhận diện thương hiệu là quyết định quan trọng và cân nhắc kỹ lưỡng của Hội đồng Quản trị và Ban điều hành. Chúng tôi cam kết hướng tới những giá trị sâu sắc hơn, nhân văn hơn, phát triển vì lợi ích cao nhất của khách hàng, đối tác , cổ đông và người lao động”.

Nguồn Vneconomy


Sự kiện