Đoàn khách Ba Lan đi du lịch miền Trung dịp Tết Âm lịch vừa qua. Ảnh: Vietluxtour.

 
Cẩm Tú Thứ Năm | 02/02/2023 16:57

Khách quốc tế đến Việt Nam trên 871.000 lượt người trong tháng 1

Trong số gần 900.000 khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2013 có nhiều đoàn khách thuộc các thị trường khá mới, mức chi trả cao.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 đạt trên 871.000 lượt người, tăng 23,2% so với tháng 12/2022. 

Tại các điểm đến du lịch nổi tiếng, nhiều cơ sở lưu trú ghi nhận số lượng đặt phòng của khách quốc tế đạt 30-40% tổng lượng đặt phòng dịp Tết. Khánh Hoà đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Viejet Air đưa khách du lịch từ Trung Quốc tới Khánh Hoà, mỗi chuyến có từ 180-220 khách du lịch; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc; ước tổng lượt khách quốc tế lưu trú trong 6 ngày Tết đạt 11.300 lượt.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/ 2023 phân theo vùng lãnh thổ
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 phân theo vùng lãnh thổ.

Ninh Bình ước đón 29.500 lượt khách quốc tế ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng trên địa bàn tỉnh. Tuy Hoà (Phú Yên) ước tính các khu nghỉ dưỡng trên thành phố có số khách nước ngoài chiếm khoảng 40% tổng số khách lưu trú.

Hà Nội ước đón 32.000 lượt khách quốc tế chỉ trong 6 ngày nghỉ lễ, lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp. Bà Rịa-Vũng Tàu ước phục vụ khoảng 10.688 lượt khách quốc tế lưu trú. Lào Cai ước tổng thu từ khách quốc tế đạt 23 tỉ đồng,…

Các hãng lữ hành đã xây dựng các tour du lịch phục vụ Tết Nguyên đán với nhiều sự lựa chọn, trong đó tập trung nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hoá dịch vụ, trải nghiệm nhằm tăng doanh thu dịp Tết. Saigontourist liên tục đón 6 đoàn khách đa quốc tịch đến Việt Nam xông đất đầu năm từ Mỹ, Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ, chủ yếu lựa chọn sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và nối tuyến Campuchia (hành trình liên tuyến 9 ngày trên sông từ TP.HCM đi Mỹ Tho - Cái Bè - Vĩnh Long - Sa Đéc - Châu Đốc và nối tuyến Campuchia).

Du khách quốc tế tham quan Hội An. Ảnh: Vietluxtour
Du khách quốc tế tham quan Hội An. Ảnh: Vietluxtour

Ông Trần Thế Dũng, CEO công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết ngay trong những ngày đầu năm 2023, Vietluxtour đã đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế, trong đó đáng chú ý là các đoàn khách đến từ Ba Lan và Tiệp Khắc - 2 thị trường khách còn khá mới đối với Việt Nam. Theo ông Dũng, du khách từ 2 quốc gia này có mức chi trả và thời gian lưu trú khá tốt. 

"Sự tăng trưởng ổn định lượng khách đến từ Ba Lan và Tiệp Khắc phần nào cho thấy chất lượng dịch vụ du lịch trong nước đang dần được nâng cao, tạo hình ảnh tốt với các đại lý du lịch quốc tế, để từ đó các đại lý này sẽ gửi thêm nhiều đoàn khách có mức chi trả cao đến Việt Nam.", CEO của Vietluxtour nhận định.  

Hiện nay, đường bay nước ngoài tới các châu lục và dịch vụ du lịch quốc tế đường biển gần như đã mở bình thường như thời điểm trước dịch. Các hãng lữ hành đã tập trung đẩy mạnh xúc tiến cho du lịch quốc tế. Các chuyên gia du lịch trên thế giới dự báo năm 2023 sẽ có sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này. 

Có thể bạn quan tâm:

Khoảng 150.000 tỉ đồng sẽ được "bơm" vào nền kinh tế