Khách quốc tế đến Việt Nam giảm lần đầu sau 6 năm
Đây là năm đầu tiên khách đến Việt Nam giảm kể từ năm 2009.
Lượng khách đến bằng đường biển trong năm tăng mạnh 27,5% và lượng khách đến bằng đường hàng không tăng 0,8% so với năm trước, trong khi đó, khách đến bằng đường bộ giảm 6,5%.
Về thị trường khách quốc tế, một số thị trường châu Á tăng trường như Hàn Quốc tăng 31,3%, Nhật Bản tăng 3,6%, Malaysia tăng 4,1%, Singapore tăng 16,9%. Một số thị trường châu Á có lượng khách đến Việt Nam giảm như Trung Quốc giảm 8,5%, Campuchia giảm 43,8%, Indonesia giảm 9,3%, Thái Lan giảm 13,1%, Lào giảm 16,6%, Philippines giảm 3,5%.
Đối với thị trường châu Âu, khách đến từ Anh tăng 5,2%, Đức tăng 4,7%, Hà Lan tăng 7,8%, Tây Ban Nha tăng 10,4%, I-ta-li-a tăng 10,6%. Trong khi đó, lượng khách từ Nga giảm 7,1%, Pháp giảm 1%, Thụy Điển giảm 1,4%.
Về thị trường châu Mỹ và châu Úc, khách đến từ Hoa Kỳ tăng 10,7%, Australia giảm 5,4%.
Nhật Duy