Thứ Năm | 21/03/2013 14:51

KDC thỏa thuận 13 triệu cổ phiếu sau 2 phiên

Tổng giá trị giao dịch 2 phiên của KDC là 612 tỷ đồng. MSN tăng trần và VNM tăng 4% giúp VN-Index lên sát 492 điểm.
2 chỉ số chứng khoán tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch ngày 21/3 khi thông tin về việc thành lập công ty quản lý nợ quốc gia VAMC liên tục được nhắc đến.

Theo tin từ Bloomberg, quá trình thông qua việc thành lập VAMC sẽ hoàn tất vào cuối tháng này. Bộ Chính trị đã thông qua đề xuất thành lập VAMC và các bước chuẩn bị cuối cùng đã được thực hiện.

VN-Index tăng 1% lên 491,8 điểm. Giá trị giao dịch 1.355 tỷ đồng, tăng gần 30% so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận vẫn chiếm tỷ trọng cao với giá trị 526 tỷ đồng, tương ứng gần 40%.

Đóng góp lớn nhất vào giao dịch thỏa thuận là cổ phiếu của Kinh Đô, với hơn 7 triệu đơn vị giao dịch, giá trị 330 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 2 phiên, KDC đã được giao dịch hơn 13 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 600 tỷ đồng.

Trong khi các cổ phiếu ngân hàng như VietinBank, Eximbank, Vietcombank giảm giá thì 2 cổ phiếu ngành thực phẩm là Masan và Vinamilk cùng tăng mạnh. Trong đó, cổ phiếu của Masan đóng cửa tại giá trần và Vinamilk tăng 4%. 2 cổ phiếu này cũng là nguyên nhân chính kéo VN-Index tiếp tục hướng đến mốc cao nhất 1 tháng, kể từ khi thị trường có tin đồn thất thiệt về việc Chủ tịch BIDV bị bắt.

Tuy nhiên, nhìn chung cổ phiếu trên 2 sàn hôm nay đi ngang, hầu hết đóng cửa quanh mốc tham chiếu với biên độ dao động thấp. Chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0,08% xuống 61,49 điểm. Giá trị giao dịch đạt 270 tỷ đồng.

Các tín hiệu từ nền kinh tế đang có dấu hiệu tốt lên, như chỉ số giá tiêu dùng tháng sau Tết âm và lãi suất huy động có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, các thông tin này đã được phản ánh đáng kể vào mặt bằng giá hiện tại và xu hướng tăng điểm của thị trường chưa thực sự bền vững.

Nguồn Khampha


Sự kiện