Thứ Sáu | 10/01/2014 08:02

Huyền Như và đại diện VietinBank "cáu" với luật sư

Luật sư Trần Minh Hải còn ví von: "Trách nhiệm của ngân hàng như vậy thì không khác nào gửi tiền cho tiệm cầm đồ!".

Trong phiên xét xử chiều 9-1, Huyền Như phản đối luật sư Trương Thanh Đức (bảo vệ quyền lợi cho Navibank), cho rằng ông này đã làm cho bị cáo mất quyền lợi khi dồn dập hỏi các câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ.

Các luật sưbảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn dân sự và bị hại đặt câu hỏi theohướng truy vấn về nghiệp vụ ngân hàngcủa các bị cáo nhưng hầu hết không nhận được câu trảlời. Thậm chí bị cáo Huyền Như còn phản đối luật sư Đức, cho rằng ông này đã làm bị cáo mất quyềnlợi khi dồn dập hỏi các câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ. Còn bị cáo Võ AnhTuấn (nguyên giámđốc VietinBank Nhà Bè) từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của ngân hàng haytrách nhiệm của cán bộ ngân hàng đối với khách hàng.

Các câu hỏi dành cho VietinBank đều được HĐXX cho phép gom lại để VietinBank trảlời một lần.Điều nàykhiếnluật sư không thể phát triển thêm được câu hỏi để bảo vệquyền lợi cho khách hàng.

Bị cáo: Quản lý tài khoản là việc của khách hàng

Là bị cáo đầu vụ, nhận được câu hỏi của hầu hết luật sư tham gia xét hỏi, khi luậtsư Trần Minh Hải (bảo vệ quyền lợi cho Công ty chứng khoán Phương Đông) hỏi về trách nhiệm quản lýtiền bạc trong tài khoản của khách hàng thì Huyền Như cho rằng việc quản lý tài khoản thế nào làviệc của khách hàng, và việc khách hàng bị mất tiền cũng không thuộc trách nhiệm của ngân hàng nơikhách hàng mở tài khoản.

Tương tự, bị cáo Võ Anh Tuấn cũng trả lời luật sư Đức rằng trách nhiệm quản lýtiền và tài khoản là của khách hàng chứ không phải của ngân hàng. Với những câu hỏi về nghiệp vụ vàquy định quản lý ngân hàng, Huyền Như không trả lời hoặc từ chối trả lời.

Luật sư: Chẳng khác nào"giao trứng cho ác"

Cho rằng cách trả lời của các bị cáo Huyền Như và Võ Anh Tuấn về trách nhiệm củangân hàng đối với khách hàng là vô trách nhiệm, luật sư Đức nói: "Khách hàng gửi tiền vào ngânhàng, mở tài khoản ở ngân hàng, rồi bị trộm mất tiền nhưng ngân hàng nói rằng không chịu tráchnhiệm gì,điều này không khác nàogiaotrứng cho ác".

Nặng nề hơn, luật sư Trần Minh Hải còn ví von: "Trách nhiệm của ngân hàng như vậythì không khác nào gửi tiền cho tiệm cầm đồ!".

Nhắc nhở hai luật sư này về cách nhận định như trên, thẩm phán Nguyễn Đức Sáu chorằng luật sư kết luận như vậy là không nên.











Nguồn Tuổi trẻ


Sự kiện