Chủ Nhật | 27/05/2012 07:43

HSBC: CME giảm yêu cầu ký quỹ có lợi cho giá vàng

Các nhà phân tích đến từ Deutsche Bank trong khi đó vẫn bày tỏ quan điểm khá dè dặt với vàng trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích của ngân hàng HSBC nhận định, giá vàng đã tăng trong ngày 25/5 trước khi Mỹcó kỳ nghỉ lễ cuối tuần kéo dài 3 ngày. Nguyên nhân là do CME Group giảm yêu cầu ký quỹ đối với cáchợp đồng vàng kỳ hạn kể từ sau khi đóng cửa phiên thứ Ba tới.

Được biết, từ sau ngày 29/5, CME sẽ giảm 10% ký quỹ đối với vàng kỳ hạn. Theo đó, ký quỹ ban đầuđối với các trạng thái đầu cơ mới sẽ giảm còn 9.113 USD, từ mức 10.125 USD cho hợp đồng đủ 100ounce trước đó. Ký quỹ để duy trì trạng thái có sẵn giảm còn 6.750 USD, thay vì 7.500 USD/100 ouncehiện tại.

Ngoài ra, nhu cầu vàng trang sức hồi phục từ các thị trường đang nổi, đặc biệt là Ấn Độ, cũng sẽhỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Báo cáo về động thái mua vàng của các ngân hàng trung ương dự kiến cũng sẽ có lợi cho vàng trongthời gian tới. Theo dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế, các ngân hàng trung ương Mexico, Kazakhstan vàUkraina đã mua tổng cộng 204.000 ounce vàng trong tháng 4, trong khi Philippines mua 1,003 triệuounce trong tháng 3 và nâng số vàng lên chiếm 13,6% tổng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Các nhà phân tích đến từ Deutsche Bank trong khi đó vẫn bày tỏ quan điểm khá dè dặt với vàngtrong ngắn hạn. Ngân hàng này cho rằng vàng sẽ đối mặt với rủi ro đi xuống vì triển vọng không chắcchắn từ châu Âu cộng với đồng USD mạnh thêm.

Nguồn CafeF


Sự kiện