Thứ Tư | 14/11/2012 15:20

HNX-Index giảm phiên thứ 2, thanh khoản sụt giảm

VN-Index tăng điểm nhờ 3 cổ phiếu Vinamilk, VietinBank và Vietcombank, trong đó VNM tăng trần và CTG lên sát giá trần.
2 chỉ số thị trường chứng khoán tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch ngày 14/11. VN-Index tăng 0,65% lên 387,71 điểm. Giá trị giao dịch 321 tỷ đồng, xấp xỉ phiên hôm qua. HNX-Index giảm 0,17% xuống 52,3 điểm. Giá trị giao dịch 118 tỷ đồng, giảm 45% so với phiên trước.

Cổ phiếu trên 2 sàn hầu hết đóng cửa quanh giá tham chiếu trong phiên hôm nay. VN-Index tăng điểm nhờ các mã vốn hóa lớn như Vinamilk tăng trần. Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã nhận được tài liệu báo cáo phát hành cổ phiếu để tăng vốn của Vinamilk. Công ty hiện đang có 556 triệu cổ phiếu lưu hành trên thị trường.

Bên cạnh Vinamilk là 2 cổ phiếu ngân hàng VietinBank và Vietcombank. Trong đó, VietinBank lên sát giá trần sau khi bất ngờ giảm mạnh hôm qua.

Nhà đầu tư giảm giao dịch trong 2 phiên gần đây trong bối cảnh Bộ Tài chính đang trình Thủ tướng phê duyệt đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán. Các hoạt động thanh tra, giám sát cũng được tăng cường, thể hiện qua con số 20 tỷ đồng tiền xử phạt tính từ năm 2011 tới nay.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ mạnh và xu hướng ngắn hạn là điều chỉnh và tích lũy. Trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội hôm qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, nợ xấu toàn hệ thống khoảng 8,82% và liên tục tăng từ năm 2008 đến nay.

Đến sáng nay, phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ cho biết, đến năm 2015 sẽ phấn đấu đưa nợ xấu về khoảng 3-4%.

Nguồn Khampha


Sự kiện