Thứ Ba | 07/08/2012 12:02

HNX-Index giảm gần 1%, giao dịch quay lại mức thấp

Giá trị giao dịch trên 2 sàn giảm 25% so với phiên sáng qua. Một số mã khoáng sản vẫn tăng trần.
Đóng cửa phiên sáng 7/8, VN-Index tăng nhẹ trong khi HNX-Index giảm gần 1%. Nhóm HNX30 hôm qua có 29 mã tăng giá nhưng sáng nay đồng loạt giảm. Nhóm VN30 số mã giảm gấp đôi số mã tăng. Tuy nhiên, chỉ sốố VN30 vẫn tăng điểm do các mã tăng giá đều là các mã vốn hóa lớn như Vinamilk VNM, VietinBank CTG, Vietcombank VCB.

Cổ phiếu cao su Thống Nhất TNC đóng cửa sát giá trần, giao dịch lớn nhất 3 tháng. TNC gần đây không có thông tin bất thường. Cuối tháng 7 vừa qua, TNC công bố lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt 65 tỷ đồng, vượt 73% kế hoạch cả năm.

Phiên hôm qua, nhóm chứng khoán và khoáng sản tăng mạnh nhưng đến sáng nay, các mã chứng khoán đồng loạt giảm. Trong khi đó, cổ phiếu khoáng sản còn KTB của khoáng sản Tây Bắc và LCM của khoáng sản Lào Cai tăng trần. Khoáng sản Lào Cai mới đây đã công bố phát hành cổ phiếu tỷ lệ 1:1,5 với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, bằng một nửa giá thị trường.

Thị trường giao dịch chùng xuống trong bối cảnh Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Nam Hải cho hay, 7 tháng cả nước xuất nhẹ chứ không phải nhập siêu 58 triệu USD.

Trước đó, báo cáo phân tích của công ty chứng khoán SSI cho rằng giá xăng có thể tiếp tục tăng trong 10 ngày tới.

Nguồn Khampha


Sự kiện