Thứ Năm | 30/08/2012 15:20

HAG và VIC tăng trần, VN-Index tăng 1,07%

Trong khi đó, HNX-Index chỉ tăng 0,06%. Các cổ phiếu khoáng sản tiếp tục tăng mạnh trong phiên hôm nay.
Thị trường chứng khoán có phiên thứ 2 tăng điểm trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư dường như đã ổn định trở lại khi bên bán không còn bán cổ phiếu với giá thấp. Tuy nhiên, việc thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ khiến bên mua chưa mạnh tay mua vào.

Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn gần như không đổi so với phiên trước, duy trì ở mức trung bình. Trong đó, giao dịch trên HSX tăng trong khi giao dịch trên HNX giảm nhẹ.

VN-Index tăng 1,07% lên 397,25 điểm. Giá trị giao dịch 602 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 0,06% lên 61,92 điểm. Giá trị giao dịch 279 tỷ đồng.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn trên HSX tăng mạnh khi khối ngoại tích cực mua vào. Nhóm VN30 có 18 mã tăng giá, trong đó 2 cổ phiếu bất động sản là Hoàng Anh Gia Lai và Vingroup cùng tăng trần. Bên phía sàn Hà Nội, nhóm tăng giá chủ yếu cũng là các cổ phiếu bất động sản.

Cổ phiếu ngân hàng cũng có phiên tăng giá hôm nay, cho dù mức tăng không lớn. Cơ quan xếp hạng tín nhiệm S&P cho rằng, biến cố tại ACB sẽ không ảnh hưởng lan truyền tới cả hệ thống ngân hàng Việt Nam. Kết luận này dựa trên cơ sở đánh giá cao sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước.

Trong 2 ngày vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã hút ròng hơn 12 nghìn tỷ đồng trên thị trường mở, sau khi  bơm ra hơn 23 nghìn tỷ đồng trong tuần trước. Theo công ty chứng khoán Vietcombank, việc hút ròng của Ngân hàng Nhà nước cho thấy thanh khoản của nhiều ngân hàng đã tốt lên, sau khi phải cần đến sự hỗ trợ vốn ngắn hạn.

Ngoài ra, các cổ phiếu khoáng sản tiếp tục tăng trần đồng loạt trong phiên hôm nay.

Nguồn Khampha


Sự kiện