Thứ Ba | 25/09/2012 15:32

Giao dịch 2 sàn dưới 600 tỷ đồng, VN-Index tăng nhẹ

BVH giảm sàn nhưng các cổ phiếu như GAS, VNM, EIB tăng giá kéo VN-Index tăng điểm.
2 chỉ số của thị trường chứng khoán tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch ngày 25/9. VN-Index tăng 0,36% lên 391,77 điểm. Giá trị giao dịch 443 tỷ đồng, giảm 7% so với hôm qua.

Trong khi đó, cổ phiếu ngân hàng Á Châu ACB giảm giá khiến HNX-Index giảm 0,43% xuống 56,22 điểm. Giá trị giao dịch 138 tỷ đồng, giảm 15% so với phiên trước.

Ngoại trừ các cổ phiếu bluechips tăng giá thì thị trường chủ yếu đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay. Cổ phiếu Eximbank tăng hơn 2% và là phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Ngoài ra, 2 cổ phiếu vốn hóa lớn là GAS và Vinamilk cùng tăng hơn 3%.

Thanh khoản 2 sàn tiếp tục giảm và quay trở lại mức thấp trong bối cảnh chỉ số CPI cả nước tháng 9 lên cao nhất 16 tháng. Theo đánh giá của công ty kiểm toán hàng đầu thế giới Ernst & Young, lạm phát của Việt Nam vẫn tương đối cao, hạn chế khả năng hạ lãi suất và thúc đẩy tăng trưởng.

Tuy nhiên, tổ chức này đánh giá Việt nam là 1 trong 4 thị trường mới nổi tăng trưởng nhanh nhất châu Á, xếp sau Trung Quốc, Hong Kong và Ấn Độ.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ, thị trường chưa cho thấy chỉ báo nào về khả năng kết thúc giai đoạn điều chỉnh, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng.

Phía nhà đầu tư nước ngoài cũng đã giảm mua vào và chuyển sang bán ròng ngay sau khi các quỹ ETF kết thúc thời gian điều chỉnh danh mục.

Nguồn Khampha


Sự kiện