Thứ Sáu | 14/06/2013 20:08

Giá xăng được tăng tối đa 426 đồng/lít từ 20h tối 14/6

Liên Bộ Tài chính - Công thương cũng cho phép giá dầu diezel tăng tối đa 221 đồng/lít; dầu hỏa và dầu mazút không tăng giá.
Theo thông báo phát đi tối nay (14/6), Bộ Tài chính cho biết, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã đồng ý cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục được sử dụng quỹ bình ổn giá để hạn chế mức chênh lệch giữa giá cơ sở cao hơn giá bán hiện hành, phần chênh lệch còn lại cho phép doanh nghiệp tăng giá bán.

Mặt hàng xăng sẽ được sử dụng quỹ bình ổn giá 300 đồng/lít, phần chênh lệch còn lại doanh nghiệp được phép điều chỉnh tăng giá bán tối đa 426 đồng/lít.

Mặt hàng dầu diezel được sử dụng quỹ bình ổn giá 300 đồng/lít, phần chênh lệch còn lại doanh nghiệp được phép điều chỉnh tăng giá bán tối đa 221 đồng/lít.

Mặt hàng dầu hỏa không tăng giá, giữ ổn định giá bán dầu hỏa như hiện hành; mức sử dụng quỹ bình ổn giá 300 đồng/lít.

Mặt hàng dầu mazut không tăng giá, giữ ổn định giá bán dầu madut như hiện hành, mức sử dụng quỹ bình ổn giá 100 đồng/kg.

Về thời điểm thực hiện điều chỉnh mức sử dụng quỹ bình ổn giá từ 20h tối nay (14/6). Thời điểm điều chỉnh giá bán xăng, dầu diezel trong nước do doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối quyết định nhưng không được sớm hơn 20h tối nay.

Hiện trên website của Petrolimex đăng thông báo cho biết sẽ tăng giá xăng 420 đồng/lít và giá dầu diesel 220 đồng/lít, gần sát với mức tăng tối đa. Trong khi đó, trao đổi với báo chí, đại diện Saigon Petro cho biết, đơn vị này sẽ điều chỉnh giá xăng tăng 400 đồng/lít và 200 đồng/lít với mặt hàng dầu diesel.

a

Bộ Tài chính cho biết, việc điều chỉnh giá xăng dầu lần này do giá thế giới tiếp tục biến động tăng khiến giá cơ sở cao hơn giá bán hiện hành. Trong khi đó, số dư quỹ bình ổn giá không còn nhiều, thuế suất thuế nhập khẩu vẫn thấp hơn barem.

Theo Bộ Tài chính, giá xăng dầu thành phẩm thế giới kể từ giữa tháng 5/2013 tiếp tục biến động tăng. Để giữ ổn định, không tăng giá bán xăng dầu trong nước, ngày 18/5, Liên Bộ tài chính - Công Thương đã điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu với mặt hàng xăng (giảm 1% từ 19% xuống còn 18%).

Từ ngày 1/6, liên bộ cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối sử dụng quỹ bình ổn giá từ (160 - 400 đồng/lít,kg). Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, do giá thế giới tiếp tục đi lên, cơ quan điều hành đã thống nhất cho tăng giá bán lẻ để đảm bảo điều hành theo cơ chế thị trường, hài hòa lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện