Thứ Bảy | 03/08/2013 19:36

Giá vàng tuần tới có thể giảm

Trả lời khảo sát của Kitco, phần lớn các chuyên gia vẫn cho rằng giá vàng tuần tới tiếp tục giảm.
Giá vàng vừa có tuần giảm đầu tiên trong 1 tháng qua do tình hình kinh tế Mỹ có dấu hiệu phục hồi, đồng USD tăng giá mạnh. Giá vàng giao dịch kỳ hạn tháng 12 giảm 0,9% so với tuần trước, chốt tuần tại 1.310,5 USD/oz. Phiên cuối tuần có lúc giá giảm mạnh hơn 2,2% xuống 1.282,4 USD/oz, thấp nhất 3 tuần.

Các quỹ đầu cơ tiếp tục bán tháo vàng. Quỹ tín thác vàng lớn nhất SPDR Gold Trust vừa bán ra 7,5 tấn vàng trong 2 phiên liên tiếp. Lượng dự trữ của quỹ này hiện là 918,6 tấn vàng giảm 422 tấn từ đầu năm đến nay.

Trong khảo sát của Kitco, chỉ có 21 chuyên gia trả lời, với 11 người dự báo giá giảm, 6 người dự báo giá tăng và 1 người trung lập. Kết quả khảo sát của Kitco đã chính xác 5 tuần liên tiếp.

Những người cho rằng giá giảm do thiếu động lực tăng đủ mạnh để hạn chế động thái bán vàng ra. Kevin Grady, ông chủ hãng Phoenix Future and Options nhận định giá vàng giảm trong tuần tới do thị trường tin rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ vào tháng 9 tới và cá nhân ông cũng nghĩ như vậy.

Phillip Straible, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại R.J.O'Brien lại dự báo giá vàng tăng trong tuần tới. Ông cho rằng phản ứng với số lượng việc làm mới thấp trong tháng 7 giúp thay đổi xu hướng giá vàng và đưa giá tăng trở lại trên sàn điện tử. Ông lại nhận định Fed chưa thể sớm cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ định lượng.

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Sự kiện