Thứ Năm | 10/05/2012 17:48

Giá vàng tiếp tục giảm khi nhà đầu tư rời bỏ thị trường

Giá vàng có thể tiếp tục giảm ít nhất đến tuần tới và chạm mức 1.521 USD/oz.
Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex tại Mỹ lúc 12h trưa giờ Việt Nam giảm 0,6% xuống 1,594.2 USD/oz, thấp nhất kể từ 30/12/2011.

Giá vàng giao ngay trên sàn Singapore đạt 1591,42 USD/oz lúc 12h trưa giờ Việt Nam trong khi giá vàng trên sàn Comex tại Mỹ vàng là 1591,62 USD/oz.

Giá vàng tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm do những hoài nghi về tương lai chính trị và kinh tế của châu Âu đang thống trị thị trường tài chính. Theo các nhà phân tích, giá vàng có thể giảm xuống 1.521 USD/oz.

Giá vàng có thể tiếp tục giảm ít nhất cho đến tuần tới khi các nhà đầu tư tập trung vào đồng USD trong bối cảnh châu Âu đang trải qua thời kỳ đầy bất ổn, các nhà phân tích cho biết.

Nhà đầu tư đã bỏ chạy khỏi thị trường vàng và đặt tiền vào đồng USD do lo ngại tình hình kinh tế ở châu Âu sẽ trở nên trầm trọng thêm sau khi các nhà lãnh đạo mới được bầu tại Pháp và Hy Lạp.

Với các dấu hiệu thực tế cho thấy quý II không thuận lợi cho việc kinh doanh vàng, các nhà phân tích khuyến nghị nhà đầu tư không đuổi theo giá cả và chỉ gia nhập vào thị trường khi giá đã xuống thấp.

Một thông tin tích cực có thể khiến giá vàng tăng là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục đưa ra các biện pháp nới lỏng định lượng. Việc này sẽ khiến đồng USD giảm giá trong khi giá vàng tăng.

Trước đó giá vàng được hỗ trợ do các biện pháp thắt chặt kinh tế ở châu Âu. Tuy nhiên, gần đây, vàng mất sức hấp dẫn là "nơi ẩn náu an toàn" khi các nhà đầu tư tỏ ra ưa thích đồng USD hơn.

Hiện tại, đồng USD đang tăng mạnh do phản ứng tiêu cực với tình hình kinh tế châu Âu. Euro được giao dịch tại thời điểm thấp là 1,2981 USD ăn 1 euro

Nguồn Bullionstreet/DVT


Sự kiện