Thứ Năm | 10/05/2012 05:13

Giá vàng thấp nhất 4 tháng, USD tăng giá do mối lo châu Âu

"Đồng vốn chạy đến nơi nó được an toàn, và vàng đang không an toàn. Hiện tại USD là vua."
Vảng giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng do cuộc khủng hoảng chính trị ngày càng sâu thêm tại Hy Lạp đã làm tăng sức hút của đồng USD như một nơi trú ẩn an toàn và hạn chế nhu cầu với các loại kim loại quý như những tài sản thay thế.

Đồng euro suy yếu phiên thứ 8 so với đồng USD khi các chính trị gia Hy Lạp đang cố gắng thành lập chính phủ mới gây lo ngại nước này sẽ rời bỏ khối tiền tệ chúng.

Hàng hóa rơi xuống mức thấp nhất trong năm phiên giao dịch hôm qua khi cổ phiếu toàn cầu trượt xuống mức thấp nhất 3 tháng.

"Đồng vốn chạy đến nơi nó được an toàn, và vàng hiện đang không an toàn." Frank Lesh, tay buôn tại FuturePath Trading, Chicago nói với Reuters. "Thị trường tiền tệ chuyển động theo quy luật của thị trường hàng hóa, và lúc này đôla Mỹ là vua."

Giá vàng giao tháng 6 đã giảm 0,6%. xuống mức 1.594,20USD/oz trên sàn Comex 1:50PM, giờ New York. Trước đó vàng đã giảm xuống 1.578,50USD/oz mức thấp nhất kể từ 3/1 đến nay.

Cú rớt giá này đã kéo tăng trưởng giá vàng năm nay xuống 1,7%, sau khi đã tăng 11 năm liên tiếp. Kỳ hạn vàng tương lai có mức giá cao nhất là 1.923,70USD/oz giao tháng 9.

Đồng USD đã tăng 1,6% trong tháng này so với rổ 6 loại tiền tệ, trong khi hợp đồng vàng có giá tốt nhất cũng đã giảm 4,2%.

Vàng rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng
Vàng rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng


Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện