Chủ Nhật | 22/06/2014 09:51

Giá vàng sẽ không vượt quá 1.330 USD/ounce trong tuần tới

Theo khảo sát của Kitco, 18/26 người cho rằng, giá vàng sẽ tăng; 6 người dự báo giá vàng giảm và 2 người còn lại dự báo, giá vàng đi ngang.
Tuần này, giá vàng đã tăng lên cao nhất kể từ giữa tháng 8 với giá vàng giao tháng 8 tăng lên 1.316,6 USD/ounce vào ngày 20/6 trên sàn Comex, và tăng 3,3% trong cả tuần.

Nguyên nhân giá vàng tăng cao là nhờ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì nhịp độ ôn hòa đối với chính sách tiền tệ và thị trường lo ngại về căng thẳng tiếp tục leo thang tại Iraq. Giá tăng đã kích thích thị trường đặt lệnh để mua vàng với mức giá cao hơn giá chào bán hiện tại, thúc đẩy giá vàng tiếp tục tăng cao hơn.

Dave Toth, giám đốc nghiên cứu kỹ thuật tại RJ O'Brien, nhận định, giá vàng đã tạo ra bước ngoặt khi tăng trên 1.285,1 USD/ounce vào ngày 19/5, khẳng định xu hướng tăng giá dài hạn của kim loại quý hiếm này. Ông Toth cho biết, giá vàng chắc chắn tăng cao do xuất hiện những rủi ro dài hạn mới trên thị trường.

Các chuyên gia phân tích vàng của Comex cho biết, tổng số hợp đồng (dài hạn và ngắn hạn) tạm thời thị trường giao dịch hợp đồng vàng kỳ hạn tăng khoảng 6.000 hợp đồng, cho thấy trên thị trường xuất hiện cả hoạt động bán khống và mua mới.

Nhìn trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng có vẻ sẽ tiếp tục tăng cao nhưng một số thương nhân vẫn sẽ chờ xem động thái của thị trường trong tuần tới vì với mức tăng hiện tại, người mua vàng vật chất vẫn chưa sẵn sàng mở ví ra mua vàng.

Một số người kỳ vọng rằng, Ấn Độ sẽ trở lại thị trường tiêu thụ vàng sau khi tin tức cho biết, tân chính phủ của nước này có thể sẽ nới lỏng thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, người nông dân Ấn Độ - đối tượng thường mua vàng với số lượng lớn - sẽ phải đối mặt thách thức kinh tế ngắn hạn khi Trung tâm khí tượng thủy văn cho biết có thể sẽ xảy ra hạn hán vào mùa hè này. Thách thức này có thể sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu mua vàng của Ấn Độ.

Trong khi đó, tại Mỹ sau một tuần lạc quan với những số liệu kinh tế tích cực, tuần tới, sẽ có một số báo cáo được công bố như, doanh số bán nhà cũ, ước tính lần 3 GDP quý I và hàng hóa bền lâu. Các chuyên gia cho rằng, với quyết sách vừa rồi của Fed thì số liệu kinh tế Mỹ rất quan trọng đối với triển vọng của giá vàng.

Theo Bart Melek, Phó chủ tịch bộ phân nghiên cứu tại công ty chứng khoán TD, vàng có thể tăng giá lâu hơn một chút nhưng sẽ không vượt quá xa so với ngưỡng 1.330 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Kitco


Sự kiện