Thứ Sáu | 26/04/2013 16:24

Giá vàng có thể xuống 1.150 USD/oz vài tuần tới theo phân tích kỹ thuật

Auerbach Grayson dự đoán giá vàng chỉ có thể tăng tiếp trong vài ngày hoặc vài tuần tới trước khi lao dốc tiếp xuống ngưỡng 1.150 USD/oz.
Theo các chuyên gia phân tích kỹ thuật tại công ty môi giới chứng khoán toàn cầu Auerbach Grayson, giá vàng có thể giảm ngay trong tuần tới xuống 1.150 USD/oz.

Biểu đồ giá vàng cho thấy, đường biểu diễn giá vàng đi xuống dưới đường xu hướng kể từ mức thấp nhất năm 2008 và đường dịch chuyển trung bình 50 tuần, thậm chí có lúc còn xuống thấp hơn đường dịch chuyển trung bình 200 tuần lần đầu tiên trong 11 năm. Sau khi giá lao dốc xuống 1.321,95 USD/tấn ngày 16/4, đến nay giá vàng đã phục hồi trở lại được 12%. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giá sẽ chỉ có thể tăng tiếp vài ngày hoặc tuần tới sau đó lực bán tháo sẽ phục hồi, giá lại giảm mạnh.

Ông Richard Ross, chuyên gia phân tích kỹ thuật của Auerbach Grayson cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy giá giảm xuống 1.150 USD/tấn. Quan trọng là, chúng tôi nhận thấy lực bán mạnh hơn quanh mức 1.000 USD/oz".

Giá vàng bắt đầu rơi vào thị trường giá xuống ngày 12/4, khi đóng cửa tại 1.483 USD/oz do kỳ vọng kinh tế Mỹ phục hồi sẽ hạn chế các chương trình nới lỏng tiền tệ, kéo theo nhu cầu đối với vàng tài sản an toàn sẽ giảm xuống.

Trong phân tích kỹ thuật, các nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích biểu đồ nghiên cứu mô hình kinh doanh và giá cả để dự báo những thay đổi của thị trường như các chỉ số tiền tệ, hàng hóa, chứng khoán.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện