Thứ Sáu | 14/12/2012 08:00

Giá đồng giảm mạnh do lo ngại bờ vực tài khóa

Giá đồng mất đà tăng khi lo ngại về “bờ vực tài khóa” tiếp tục lấn át thông tin lạc quan về thị trường việc làm và doanh số bán lẻ Mỹ.
Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 3 chốt phiên giảm 1,5% xuống còn 3,66 USD/pound.

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,7% xuống còn 8.074 USD/tấn.

Giá đồng tăng phiên trước đó khi Fed tuyên bố sẽ mở rộng chương trình thu mua tài sản bắt đầu từ năm 2013 và duy trì lãi suất siêu thấp gần 0% cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp về 6,5%.

Giá đồng mất đà tăng phiên hôm qua khi lo ngại về “bờ vực tài khóa” tiếp tục lấn át thông tin lạc quan về nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner tiếp tục bác đề xuất ngân sách của ông Obama và buộc tội ông Obama “không nghiêm túc” trong việc cắt giảm chi tiêu. Obama và Boehner có cuộc họp tại Nhà Trắng vào lúc 5h chiều ngày thứ Năm tại Washington (theo giờ Mỹ) để tiếp tục các vòng đàm phán.

Những bế tắc trong đàm phán ngân sách Mỹ lấn át những số liệu kinh tế lạc quan được công bố hôm qua. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ tuần qua xuống gần mốc thấp nhất kể từ tháng 2/2008. Doanh số bán lẻ phục hồi trong tháng 11, sau khi suy giảm trong tháng 10, cho thấy tình hình tiêu dùng Mỹ đã sáng sủa hơn.

Tại châu Âu, trong cuộc họp hôm qua 13/12, các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurozone) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhất trí giải ngân nốt gói cứu trợ tài chính cho Hy Lạp. Tiền cứu trợ sẽ được chuyển cho Hy Lạp vào đầu tuần tới.
Biến động giá đồng trên sàn Comex
Biến động giá đồng trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện