Thứ Ba | 27/11/2012 07:36

Giá đồng chững đà tăng khi châu Âu nhóm họp

Giá đồng chững lại sau hai tuần tăng giá liên tiếp, khi nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp châu Âu bàn việc cứu trợ Hy Lạp.
Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng đứng ở 7.780 USD/tấn, nhích nhẹ lên 3 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 12 biến động không đáng kể so với phiên trước đó, giao dịch tại 3,536 USD/pound.

Giá đồng chững lại sau hai tuần tăng giá liên tiếp. Nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp châu Âu. Các bộ trưởng tài chính châu Âu nhóm họp tại Brussel lần thứ ba trong tháng này để đàm phán cứu trợ Hy Lạp.

Nhà đầu tư hi vọng, các chủ nợ sẽ đạt được thỏa thuận giải ngân gói cứu trợ cho Hy Lạp trong cuộc họp tuần này, sau khi thất bại trong hai lần đàm phán trước.

Giá đồng cũng chịu sức ép giảm phiên hôm nay khi tồn kho đồng tại Trung Quốc tăng mạnh, lên kỷ lục hơn 1 triệu tấn trong tháng này.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi số liệu chính thức về sản xuất của Trung Quốc tháng 11 công bố vào cuối tuần này. Đây là thông tin quan trọng đối với thị trường đồng khi Trung Quốc là nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.

Số liệu sơ bộ công bố trước đó của HSBC cho thấy ngành sản xuất Trung Quốc tháng 11 tăng trưởng lần đầu trong 13 tháng. Thông tin này đã giúp giá đồng tăng mạnh tuần qua.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện