Thứ Năm | 20/12/2012 17:51

Giá cao su Tocom mất đà tăng do lo ngại đàm phán ngân sách Mỹ

Giá cao su rơi khỏi mốc thấp nhất 7 tháng cùng đà giảm của chứng khoán khi các cuộc đàm phán ngân sách Mỹ lại rơivào bế tắc.
Trên sàn Tocom, giá cao su giao tháng 5 giảm 4,9 yên xuống còn 282,8 yên/kg. Trước đó, giá hợp đồng này tăng 4 phiên liên tiếp, lên cao nhất kể từ tháng 5.

Giá cao su giảm cùng đà giảm của chứng khoán khi đồng yên tăng giá mạnh so với các tiền tệ chủ chốt. Yên tăng giá bất chấp Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) quyết định tăng quy mô chương trình mua tài sản thêm 10 nghìn tỷ yên (119 tỷ USD) lên 101 nghìn tỷ yên nhằm kích thích kinh tế. Theo chương trình mới, mỗi năm, BOJ sẽ cho vay 15 nghìn tỷ yên.

Thị trường chịu sức ép khi các cuộc đàm phán ngân sách Mỹ tránh "bờ vực tài khóa" tiếp tục rơi vào bế tắc. Nhà Trắng cho biết tổng thống Barack Obama sẽ phủ quyết một dự luật thuế và chi tiêu đề xuất bởi chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner vì nó “đặt một gánh nặng quá lớn trên tầng lớp trung lưu".

Trong khi đó, Hạ viện có thể bỏ phiếu thông qua "kế hoạch B" của ông Boehner – đề xuất tăng thuế đối với những người có thu nhập trên 1 triệu USD thay vì ngưỡng 400.000 USD theo như đề xuất mới nhất của ông Obama.
ck

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện