Thứ Ba | 10/06/2014 10:25

Giá cà phê Tây Nguyên giảm mạnh xuống 38 triệu đồng/tấn

Sáng nay, giá cà phê nhân Tây Nguyên giảm từ 300-400 nghìn đồng so với cuối tuần trước xuống 37,7-38 triệu đồng/tấn.

Giá Robusta giao tại cảng TPHCM giá FOB giảm 23 USD lên 1.869 USD/tấn, trừ lùi 30 USD so với giá giao tháng 9 trên sàn London.

Giá cà phê trong nước sáng nay tăng nhẹ theo giá Robusta và Arabica thế giới phiên giao dịch vừa qua.

Trên sàn Liffe tại London, giá cà phê Robusta các kỳ hạn giảm khá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 7, giá giảm 23 USD, tương đương 1,21%, xuống 1.883 USD/tấn. Kỳ hạn giao tháng 9, giá giảm 23 USD, tương đương 1,2%, xuống 1.899 USD/tấn. Các kỳ hạn khác giá giảm trên dưới 1%.

Trên sàn ICE tại NewYork, sau phiên tăng khá cuối tuần trước, giá Arabica các kỳ hạn lại quay đầu giảm sâu, tiếp tục chuỗi giảm giá liên tục trước đó. Cụ thể kỳ hạn giao tháng 7 giá giảm 3,9% xuống 165,35 cent/pound. Kỳ hạn giao tháng 9 giá giảm 3,84% xuống 167,95 cent/pound. Các kỳ hạn khác giá giảm trên dưới 3,8%.

Theo Agrimoney, giá Arabica hiện đã xuống thấp nhất 4 tháng do áp lực bán ra. Mức giá 170 cent/pound được coi là mức giá hỗ trợ và khi giá xuống dưới mức này, thị trường có thể tiếp tục giảm sâu.

Bất chấp động thái tăng giá bán lẻ thêm 10% của Kraft, chủ sở hữu nhiều nhãn hiệu cà phê như Maxwell House, tiếp theo hành động tương tự của hãng đối thủ Smucker, song thị trường cà phê vẫn chưa khởi sắc.

Mức giá bán cao có thể tác động xấu đến nhu cầu cà phê.

Hơn nữa, Tổ chức Cà phê quốc tế (ICO) lưu ý rằng mọi chuyện vẫn chưa thể kết thúc cho đến khi có kết quả thu hoạch cà phê tại Brazil, giúp chấm dứt những bất ổn liên quan đến những đồn đại về mức thiệt hại của ngành cà phê nước này do đợt khô hạn đầu năm nay.

Trong khi đó, giá cà phê robusta tại London giảm do những lo ngại về thời tiết ở Việt Nam và những đồn đoán rằng các nhà sản xuất không muốn bán ra.

Trong khi đó, tại Indonesia, nước sản xuất cà phê robusta lớn thứ ba thế giới, nông dân tiếp tục sấy khô và giữ cho cà phê cho lễ Ramadan và Hari Raya.

Nguồn Theo DVO/Agrimoney


Sự kiện