Thứ Năm | 11/04/2013 15:06

GAS và cổ phiếu ngân hàng kéo 2 chỉ số tăng hơn 1%

SJS giảm 20% ngay khi được giao dịch trở lại. ACB tăng mạnh sau tin ngân hàng hoàn nhập 663 tỷ đồng để mua cổ phiếu quỹ.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày 11/4, sau khi bất ngờ lao dốc trong phiên trước. Nhiều ý kiến cho rằng, phiên giảm hôm qua chỉ mang tính kỹ thuật do các lệnh bán của khối ngoại đặt vào phiên ATC, chứ không thể hiện đúng trạng thái thị trường.

Chốt phiên hôm nay, VN-Index tăng 1,52% lên trên 504 điểm. Giá trị giao dịch 1.128 tỷ đồng, giảm 20% so với phiên trước. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 20%.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 1,24% lên 61,08 điểm. Giá trị giao dịch 290 tỷ đồng, giảm 35% so với hôm qua.

Cổ phiếu của Sudico Sông Đà hôm nay được giao dịch trở lại dưới dạng bị kiểm soát với biên độ 20%. SJS ngay lập tức giảm sàn và trong 15 phút khớp lệnh đóng cửa chuyển nhượng hơn 700 nghìn đơn vị.

Tại nhóm ngân hàng, trong khi cổ phiếu của VietinBank và Eximbank giảm giá thì cổ phiếu các ngân hàng Sacombank, Vietcombank, Á Châu đều tăng. Trong đó, STB đóng cửa sát giá trần và cổ phiếu ACB tăng 5%. Hội đồng quản trị ACB dự kiến sẽ hoàn nhập 663 tỷ đồng vào lợi nhuận chưa phân phối để mua cổ phiếu quỹ.

Biểu đồ giá ACB 1 tháng gần đây
Biểu đồ giá ACB 1 tháng gần đây

Nhóm bluechips có cổ phiếu của GAS tăng gần 5%, cổ phiếu của Masan, Vingroup và Vinamilk cũng lên trên tham chiếu.

Nhìn chung, tuy các chỉ số tăng hơn 1% phiên hôm nay nhưng chủ yếu vẫn nhờ lực kéo từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, giao dịch khớp lệnh trên cả 2 sàn đều giảm khi nhà đầu tư vẫn còn thận trọng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện