Thứ Ba | 16/10/2012 15:17

Gần 200 cổ phiếu tăng trần, VN-Index lên sát 400 điểm

Các cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, khoáng sản, dầu khi đồng loạt tăng mạnh. HNX-Index tăng 2,44%.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 16/10 trong bối cảnh các doanh nghiệp bắt đầu công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý III.

VN-Index tăng gần 2% lên sát 400 điểm, mức cao nhất gần 1 tháng qua. Giá trị giao dịch 555 tỷ đồng, tăng 33% so với phiên trước.

HNX-Index tăng 2,44% lên 56,28 điểm. Giá trị giao dịch 264 tỷ đồng, lớn gấp rưỡi hôm qua.

Toàn thị trường có gần 400 cổ phiếu tăng giá, trong đó gần 200 mã đóng cửa tại giá trần. Cổ phiếu các nhóm như khoáng sản, dầu khí, bất động sản, chứng khoán đồng loạt tăng trần.

Hầu hết các công ty chứng khoán niêm yết trên sàn đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý III. Các công ty có thị phần môi giới lớn nhất đều tăng trần như chứng khoán TPHCM, chứng khoán VnDirect, chứng khoán Bảo Việt.

Dòng tiền hôm nay tập trung vào các cổ phiếu có thị giá thấp, đẩy các cổ phiếu này tăng trần với khối lượng dư mua lớn. Trong khi đó, cổ phiếu vốn hóa lớn tuy tăng giá nhưng mức tăng không lớn, giao dịch ở mức trung bình. Riêng cổ phiếu Vinamilk đóng cửa sát giá trần, và là giá cao nhất từ trước tới nay.

Cổ phiếu ngân hàng tăng khoảng 1%, riêng 2 cổ phiếu của VietinBank và SHB tăng mạnh khi được khối ngoại mua vào. Từ ngày 26/10 tới đây, 405 triệu cổ phiếu SHB sẽ được giao dịch. Đây là số cổ phiếu phát hành thêm để thực hiện sáp nhập với Habubank cuối tháng 8 vừa qua.

Nguồn Khampha


Sự kiện