FPT dự kiến mở 2 cửa hàng phân phối iPhone trong quý II
Ông Trương Đình Anh, Tổng giám đốc công ty cho biết, năm 2011 công ty đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh.
Tuy nhiên, quý II/2011 đề xuất mức tăng trưởng doanh thu 20 - 30%, nhưng do tình hình kinh tế khó khăn nên mục tiêu 30% vẫn chưa hoàn thành (mức tăng trưởng doanh thu là 27%), song theo ông Đình Anh, so với các doanh nghiệp cùng ngành, mức tăng trưởng của FPT cũng khá thành công.
Trong đó, lĩnh vực viễn thông vẫn đóng góp chủ yếu trong mức tăng trưởng của công ty. Dịch vụ trực tuyến tăng trưởng ấn tượng nhờ quảng cáo, 3 năm gần đây lĩnh vực quảng cao của FPT đều tăng trưởng 50 - 60%.
Bên cạnh lĩnh vực báo điện tử, FPT dự kiến năm 2012, tờ báo giấy đầu tiên của FPT là PC World sẽ bắt đầu kinh doanh có lãi.
Về phần mềm, tăng trưởng 35% chủ yếu nhờ thị trường Nhật Bản (chiếm 52% doanh thu), tiếp tục tăng trưởng 30- 40% tại các thị trường Mỹ, châu Âu, châu Á....
Đặc biệt, trong lĩnh vực bán lẻ, Tổng giám đốc FPT cho biết công ty có kế hoạch đầu tư 250 tỷ đồng đến 2014 để mở rộng chuỗi bán lẻ. Trong đó, hiện công ty đang hoàn thành các thủ tục để phối hợp với Apple để trở thành nhà phân phối cấp 1.
Dự kiến trong quý II, FPT sẽ mở 2 cửa hàng bán điện thoại của Apple tại TPHCM, một tại Trung tâm thương mại Vincom Eden và một tại đường Lê Lợi. "Việc phân phối iphone của Apple sẽ trở thành bước ngoặt trong mức tăng trưởng doanh thu của công ty", ông Đình Anh nói.
Ngoài ra, đến 31/12/2011, FPT có hơn 2.900 tỷ đồng tiền và tương đương tiền, nhờ đó công ty có thể sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý để tránh việc chịu ảnh hưởng tiêu cực của khủng hoảng tài chính (lãi vay, biến động tỷ giá).
Năm 2012, HĐQT FPT đặt chỉ tiêu doanh thu 31.300 tỷ đồng, tăng 21%, lợi nhuận trước thuế 3.000 tỷ đồng, tăng 22% so với thực hiện 2011.
Nguồn DVT