Thứ Hai | 31/03/2014 15:29

FPT chuẩn bị thành lập liên doanh thương mại điện tử với Nhật

Tổng số vốn góp của cả hai bên khoảng 5-6 triệu USD và sẽ phát triển từ dự án Sendo.vn hiện nay của tập đoàn.
Báo cáo thường niên Công ty CP FPT (mã .FPT) 2013 cho biết, một trong những định hướng chiến lược và kế hoạch năm 2014 của tập đoàn là phát triển cổng thương mại điện tử, nâng cấp các cổng thông tin và đẩy mạnh quảng bá cho hệ thống thương mại điện tử.

Phó Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương cho biết, FPT đang đàm phán và hoàn tất thủ tục thành lập một liên doanh với công ty Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong một tháng tới, FPT dự kiến sẽ hoàn thành việc đàm phán thương vụ này.

Theo ông Phương, dự án này sẽ phát triển từ dự án thương mại điện tử Sendo.vn mà Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) phát triển từ tháng 9/2012.

Tại đại hội cổ đông hôm 29/3, ông Phương cho biết ổng số vốn góp của cả hai bên cho dự án này vào khoảng 5-6 triệu USD và sẽ triển khai trên cả nước.

Sendo.vn hiện nay hoạt động với mô hình mô hình B2C2C (business-to- consumer- to-consumer). Thông qua gian hàng mở tại Sendo.vn, doanh nghiệp có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ tốt nhất tới người tiêu dùng. Sendo.vn cung cấp nhiều hình thức dịch vụ hỗ trợ như: quảng cáo qua bài viết PR, banner, eclick, chụp hình sản phẩm…

Sendo.vn đứng ra cung cấp các dịch vụ vận chuyển Sengo và thanh toán Senpay. Khách hàng có nhiều lựa chọn trong việc thanh toán các giao dịch trên Sendo.vn như thanh toán qua hệ thống Senpay (thanh toán qua thẻ tín dụng, thẻ ATM, hoặc chuyển khoản) hoặc lựa chọn hình thức thanh toán COD (giao tiền trực tiếp khi nhận được hàng).

Báo cáo thường niên 2013 của FPT cho biết, năm ngoái FPT Online bắt đầu đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực thương mại điện tử. Nếu loại ảnh hưởng của khoản đầu tư này, lợi nhuận của lĩnh vực nội dung số năm ngoái giảm 1,7% so với năm 2012.

Bà Chu Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc FPT cho biết doanh thu mảng nội dung số - FPT Online năm 2014 dự kiến giảm 3% do việc tái cấu trúc mảng thanh toán, mảng games đang tái cấu trúc và hy vọng tăng trong năm 2014, còn quảng cáo trực tuyến vẫn tăng.

Nguồn Gafin


Sự kiện